นวัตกรรมคลายร้อน ช่วยให้ชีวิตคุณเย็นสบายขึ้น

Edutainment
26/03/2019
รับชมแล้วทั้งหมด 2614 คน
นวัตกรรมคลายร้อน ช่วยให้ชีวิตคุณเย็นสบายขึ้น
banner
หน้าร้อนเมืองไทยเพื่อนๆ ก็รู้ว่ามันร้อนมากแค่ไหน ลำพังถ้าอยู่บ้านเฉยๆ โดยไม่มีเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกสบายคลายร้อนนี่ แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้หลายๆ คนหนีร้อนเมืองไทยไปเที่ยวต่างประเทศกันเป็นแถว แต่ก็เข้าใจว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะอยากไปเที่ยวไกลๆ ให้เปลืองเงิน เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่อยากอยู่บ้านในหน้าร้อนแบบนี้ให้สบายใจไม่เหนียวตัว ก็แนะนำว่าต้องมี 6 นวัตกรรม ติดบ้านไว้เลย มันช่วยให้หายร้อนได้จริงๆ นะ

ไม่พลาดทุกข้อมูล ข่าวสารที่น่าสนใจ อย่าลืมกดไลค์ Facebook bangkokbanksme


1.Shirt Cool สเปรย์ฉีดเสื้อเพิ่มความเย็น   ถ้าพูดถึงเทคโนโลยีนวัตกรรมเกี่ยวกับความเย็น หนีไม่พ้นประเทศญี่ปุ่นจริงๆ เพราะบ้านเค้าเวลาร้อนก็ร้อนซะเหลือเกินไม่แพ้เมืองไทย ดังนั้นจึงมีสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ถูกคิดค้นเพื่อขจัดความร้อนเยอะมาก หนึ่งในนั้นคือสเปรย์ Shirt Cool ซึ่งเอาไว้ใช้ฉีดลงบนเสื้อผ้า 3-5 ครั้ง ก็จะสร้างความเย็นแบบยาวนานให้เสื้อผ้าที่สวมใส (ห้ามฉีดใส่ตัวนะ) ซึ่งจะทำให้เราสัมผัสกับความเย็นตลอดทั้งวัน ทำให้รู้สึกสบาย ไม่อึดอัด แม้จะอยู่ในพื้นที่ร้อนอบอ้าว นับเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีคลายร้อนที่ของมันต้องมีจริงๆ


2.ติดตั้งระบบ   เพราะความร้อนส่วนใหญ่นั้นถูกกักเก็บเอาไว้ในบ้านอย่างไม่รู้ตัว ต่อให้เปิดพัดลงจ่อยังไงก็ร้อนอยู่ดี ซึ่งนวัตกรรมที่จะช่วยลดความร้อนให้กับเราเวลาอยู่ในบ้านได้ก็คือ ระบบ Roof Ventilation Solution ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ช่วยถ่ายเทอากาศระบายความร้อนด้วยลมธรรมชาติ ด้วยการดึงความร้อนจากตัวบ้านขึ้นสู่โถงใต้หลังคาให้ระบายออกทางปล่องด้านบน ทำให้บ้านร้อนช้า และเย็นได้นานขึ้น ลดอุณหภูมิให้บ้านได้ถึง 3-5 องศาเซลเซียสเลยล่ะ เป็น Roof Ventilation Solution นวัตกรรมที่ควรมีติดบ้านจริงๆ


3.เสื้อ AIRism   เสื้อผ้าที่คนไทยต้องการในหน้าร้อนก็คือ เสื้อที่มีคุณสมบัติช่วยให้ร่างกายเย็น สวมใส่แล้วสบาย ไม่อบอ้าว เนื้อผ้าบางเบา ใส่ง่าย และที่สำคัญต้องราคาถูก ซึ่งนวัตกรรมเสื้อผ้าที่จะมีคุณสมบัติที่ตอบโจทย์ขนาดนี้ได้แทบจะไม่มีทางเป็นไปได้เลยล่ะ แต่ Uniqlo ก็ทำออกมาแล้ว ภายใต้ชื่อว่า AIRism ซึ่งเป็นเสื้อที่ผลิตโดยเทคโนโลยีเฉพาะ ใช้เส้นใยบางเฉียบ บางกว่าเส้นผมมนุษย์ถึง 12 เท่า เล็กมากจนมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ทำให้ได้เสื้อที่มีผิวสัมผัสนุ่มลื่น เหมือนสวมใส่อากาศยังไงยังงั้นเลย ซึ่งมีคุณสมบัติมากมาย ทั้งช่วยให้แห้งสบาย ระงับกลิ่นกาย ลดต้นเหตุของการเกิดกลิ่น ระบายอากาศดี ยืดหยุ่นได้ และเย็นสบายเมื่อสวมใส่ เป็นเสื้อที่ครอบครองเทคโนโลยีคลายร้อนแบบที่คนไทยต้องการอย่างแท้จริง


4.ละอองเย็น   ประเทศไทยอาจจะไม่คุ้นกับนวัตกรรมตัวนี้ แต่ประเทศญี่ปุ่นที่มีฤดูร้อนหนักหน่วงนั้นใช้งานกันมาอย่างยาวนาน และช่วยให้ผ่านพ้นวิกฤตหน้าร้อนไปได้อย่างดี ซึ่งละอองเย็นนี้เป็นนวัตกรรมแห่งความสุข สามารถพกพาได้ง่าย ใช้งานได้ตลอดเวลา ไม่ทิ้งคราบ ไม่เหนียวเหนอะหนะ และฉีดลงบนตัวได้เลย ต่างจาก Shirt Cool ที่ไว้สำหรับฉีดเสื้อโดยเฉพาะ และที่สำคัญตัวละอองเย็นนี้ปลอดภัยไร้สารเคมีแน่นอน ทำให้ใช้งานได้กับคนทุกวัย ถ้าฉีดละอองเย็นเสร็จ แล้วฉีด Shirt Cool ต่อเนื่องบอกเลยว่าหายร้อนแน่นอน

นวัตกรรม

5.อากาศบริสุทธิ์อัดกระป๋องจากประเทศนิวซีแลนด์   ‘Breathe Ezy’ นวัตกรรมอากาศอัดกระป๋องจากนิวซีแลนด์ ประเทศอันดับต้นๆ ที่อากาศดีที่สุดในโลก เพราะสภาพภูมิประเทศเป็นเกาะที่ไม่มีประเทศหรือเกาะใดบดบัง จึงได้รับอิทธิพลกระแสลมตะวันตก พัดพาความเย็นและอากาศบริสุทธิ์จากทวีปแอนตาร์กติกา พัดผ่านมหาสมุทรใต้มายังนิวซีแลนด์โดยไม่ผ่านแหล่งที่อยู่อาศัย จึงทำให้อากาศไม่ปนเปื้อนมลภาวะ เรียกได้ว่าฉีดทีนึงเหมือนได้รับอากาศเย็นฉ่ำ สดชื่น เหมือนอยู่บนยอดเขาหิมะหนาวเหน็บในนิวซีแลนด์  ‘Breathe Ezy” มีจำหน่ายจริงๆ ในประเทศไทย ราคากระป๋องละ 960 บาท สามารถสูดอากาศได้ 150-200 ครั้ง


6.Cup Cooler   มาถึงเทคโนโลยีคลายร้อนตัวสุดท้ายที่ควรมี คือ เครื่องทำความเย็นแบบไม่ต้องใส่น้ำแข็งเลย เป็นแก้วทำความเย็นอัจฉริยะที่แค่เราใส่น้ำลงไปในแก้วแค่ 1 นาที น้ำก็จะเย็นขึ้นมาทันที ทำความเย็นได้เร็วกว่าตู้เย็นถึง 6 เท่าเลย เหมาะสำหรับใครที่ไม่ชอบรออะไรนานๆ และไม่อยากลุงไปเปิดปิด บิดน้ำแข็งอะไรให้ยุ่งยาก มีตัวนี้คือจบแน่นอน รวมถึงเราสามารถเอาขวดหรือกระป๋องเครื่องดื่มมาวางไว้ในแก้วนั้นแล้วกดทำความเย็นก็ได้เช่นกัน จะทำให้เครื่องดื่มเย็นขึ้นทันทีจิบได้ทั้งวันแบบไม่ต้องใส่น้ำแข็งอีกเลย

ทั้งหมดนี้ก็คือเทคโนโลยีคลายร้อนที่คุณสามารถหาซื้อได้ทั้งหมดในประเทศไทย รับรองว่าจะช่วยให้คืนวันในฤดูร้อนครั้งนี้และครั้งต่อๆ ไปไม่โหดร้ายเหมือนอย่างที่ผ่านมาแน่นอน
Bangkok Bank SME ราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพ คลิก www.bangkokbanksme.com หรือ โทร call center 1333

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
766 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
10713 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
13203 | 03/10/2023
นวัตกรรมคลายร้อน ช่วยให้ชีวิตคุณเย็นสบายขึ้น