‘สิงคโปร์’ จับมือ ‘อาลีบาบา’ ดึงนักท่องเที่ยวจีน

SME Go Inter
24/04/2019
รับชมแล้วทั้งหมด 2063 คน
‘สิงคโปร์’ จับมือ ‘อาลีบาบา’ ดึงนักท่องเที่ยวจีน
banner
การท่องเที่ยวสิงคโปร์ มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวสิงคโปร์ปีที่ 2018 แล้ว  18.5 ล้านคน เติบโตจากปี 2017 อัตรา   6.2% มีการใช้จ่ายเงิน  2.7 หมื่นล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนยังคงครองอันดับหนึ่งยอดการใช้จ่ายสูงสุดที่ 3.1 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ตามด้วยอินโดนีเซีย และอินเดีย

ล่าสุดได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับอาลีบาบาเป็นเวลา 3 ปี เพื่อกระตุ้นให้ชาวจีนมาท่องเที่ยวและใช้จ่ายในสิงคโปร์มากขึ้น โดยคิกออฟแคมเปญ “Passion Made Possible Privileges” หรือ ‘ความชอบที่ใช่ และความเป็นไปได้มาบรรจบกัน’  สำหรับส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงครึ่งหลังของปี 2019 เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่ และชาวจีนที่เกิดหลังยุค 90

ไม่พลาดทุกข้อมูล ข่าวสารที่น่าสนใจ อย่าลืมกดไลค์ Facebook bangkokbanksme

การท่องเที่ยวสิงคโปร์

ความร่วมมือครั้งนี้ จะทำให้สิงคโปร์สามารถใช้ประโยชน์จากดาต้าที่มีอยู่มหาศาลของอาลีบาบาได้ ไม่ว่าจะเป็น การชำระเงินออนไลน์ “อาลีเพย์” , แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยว “ฟลิกกี้” (Fliggy) , วิดีโอแพลตฟอร์ม “โยวคู่”  (Youku) , ผู้ให้บริการจำหน่ายตั๋วออนไลน์ “ดาไม” (Damai) และ “อาลีบาบาคลาวด์” เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างครบวงจร รวมถึงทำความเข้าใจพฤติกรรมการท่องเที่ยวของชาวจีนให้ลึกซึ้งมากขึ้น

Keith Tan ผู้บริหารของการท่องเที่ยวสิงคโปร์กล่าวว่า ความร่วมมือกับอาลีบาบาครั้งนี้ถือเป็นตัวเปลี่ยนเกมสำหรับสิงคโปร์ เพราะมันช่วยให้เราสามารถเข้าถึงนักท่องเที่ยวชาวจีนได้สมบูรณ์ตั้งแต่ต้นจนจบตั้งแต่การจองตั๋ว การแพลนทริป หรือแม้กระทั่งเสร็จจากทริปแล้ว ด้วยแพลตฟอร์มที่อาลีบาบามีอยู่

โดยก่อนหน้านี้ การท่องเที่ยวสิงคโปร์และกลุ่มอาลีบาบาได้เคยมีความร่วมมือกันผ่านผลิตภัณฑ์ผู้ให้บริการชำระเงินออนไลน์รายใหญ่สุดของจีนอย่าง “อาลีเพย์” เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับภาคธุรกิจการท่องเที่ยวของสิงคโปร์ และทำให้นักท่องเที่ยวจีนสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ดีขึ้น ทั้งก่อนมาเที่ยวและระหว่างที่ได้เที่ยวในสิงคโปร์ จากนั้นต่อด้วยความร่วมมือในการเปิดศูนย์พัฒนา AI โดยร่วมกับมหาวิทยาลัยในสิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นศูนย์วิจัยนอกประเทศจีนแห่งแรกของอาลีบาบา

นับเป็นการร่วมมือที่การท่องเที่ยวไทยควรมีการปรับตัวเพราะยักษ์ใหญ่อย่างอาลีบาบาถ้าขยับ ย่อมนำมาซึ่งความเปลี่ยนมากมาย เรานำเสนอข่าวเรื่องนี้ไม่ใช่จะยกยอสิงคโปร์หรือสร้างความแตกตื่น เพียงต้องการให้การท่องเที่ยวไทยได้ทราบข้อมูลและมีการเตรียมการรับมือเพราะนักท่องเที่ยวจีนคือนักท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของไทยเช่นกัน

อ้างอิง : www.visitsingapore.com  , Alibaba Group
Bangkok Bank SME ราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพ คลิก www.bangkokbanksme.com หรือ โทร call center 1333

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตลาดอาหารวีแกน เทรนด์โลก โตแรง! โอกาสทองของผู้ส่งออกไทย ที่ต้องรีบคว้า

ตลาดอาหารวีแกน เทรนด์โลก โตแรง! โอกาสทองของผู้ส่งออกไทย ที่ต้องรีบคว้า

เทรนด์การรับประทานอาหารแบบเนื้อไร้เนื้อ ยังคงเป็นแนวโน้มการบริโภคที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา  จากกระแสการหันมาดูแลสุขภาพ…
pin
6348 | 17/01/2023
ไทย หนึ่งในเป้าหมาย! จีนเล็งลงทุนเศรษฐกิจดิจิทัลอาเซียน ผู้ประกอบการ SME ปรับตัวไวได้ประโยชน์มหาศาล

ไทย หนึ่งในเป้าหมาย! จีนเล็งลงทุนเศรษฐกิจดิจิทัลอาเซียน ผู้ประกอบการ SME ปรับตัวไวได้ประโยชน์มหาศาล

ขณะนี้ โลกของเราได้เข้าสู่ยุคระบบเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy : DE) ซึ่งหลอมรวมเทคโนโลยีดิจิทัลให้เข้ากับวิถีชีวิตของผู้คน ส่งผลให้เศรษฐกิจดิจิทัลได้กลายเป็นอีกหนึ่งพลังสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของไทย…
pin
2036 | 21/12/2022
โอกาสมาแล้ว! ดีมานด์มันสำปะหลังจีนโตแรง เกษตรกรไทยลุยรุกส่งออกแดนมังกร ชิงส่วนแบ่งตลาดก้อนยักษ์

โอกาสมาแล้ว! ดีมานด์มันสำปะหลังจีนโตแรง เกษตรกรไทยลุยรุกส่งออกแดนมังกร ชิงส่วนแบ่งตลาดก้อนยักษ์

อีกหนึ่งโอกาสเกษตรกรไทย! คาดการณ์ความต้องการมันสำปะหลังช่วง 6 เดือนหลังของปี 2565 ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คาดทั้งปีไทยส่งออกกว่า 11 ล้านตัน…
pin
5087 | 23/10/2022
‘สิงคโปร์’ จับมือ ‘อาลีบาบา’ ดึงนักท่องเที่ยวจีน