ส่องซีรีส์ดังแนว ‘ติดหมอ’ สนุก ฟิน ละมุน จนลืมโควิด

Edutainment
14/06/2021
รับชมแล้วทั้งหมด 1922 คน
ส่องซีรีส์ดังแนว ‘ติดหมอ’ สนุก ฟิน ละมุน จนลืมโควิด
banner

กลับมาสู่ช่วงแนะนำซีรีส์ดังที่น่าดูกันอีกครั้ง ซึ่งในบทความนี้จะขอหยิบซีรีส์ที่เข้ากับสถานการณ์ช่วงเวลานี้กันซักหน่อย อย่างซีรีส์แนวการแพทย์ ที่จำลองเหมือนให้เราได้ทำความเข้าใจกับการทำงานของแพทย์มากขึ้น มีทั้งความสนุกชวนลุ้น แอบมาพร้อมโมเมนต์ฟินจิกหมอน และสอดแทรกความรู้ แต่ไม่รู้สึกหนักจนเกินไป เก็บไว้ดูวันสบายๆ ได้ บอกเลยว่า ครบรส และไม่ควรพลาด!

ไม่พลาดทุกข้อมูล ข่าวสารที่น่าสนใจ อย่าลืมกดไลก์ Facebook bangkokbanksme 

 

1. Good Doctor (เวอร์ชั่นเกาหลีใต้)

หนึ่งในซีรีส์แนวการแพทย์ที่แสนตราตรึงใจใครหลายๆ คน โดยซีรีส์นี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับ พัคชีอน (รับบทโดยจูวอน) แพทย์หนุ่มที่มีความผิดปกติด้านพัฒนาการ (เป็นอัจฉริยะออทิสติก) ในขณะที่ปกติแล้วการที่เราจะพบเห็นคุณหมอที่เป็นออทิสติกมีน้อยมากๆ แน่นอนว่าสิ่งที่เขาจะต้องเผชิญไม่ใช่แค่เรื่องของความสามารถเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องสู้เพื่อให้ได้รับการยอมรับ ทั้งจากตัวคนไข้และบรรดาแพทย์ไปให้ได้ รวมๆ แล้วเป็นอีกเรื่องที่ดีมีครบรส ตั้งแต่มุม Feel Good สาระความรู้ ไปจนถึงดรามาน้ำตาร่วง จนกวาดรางวัลมามากมาย แถมถูกหยิบไปทำหลายเวอร์ชั่นมากเลยล่ะ!



2. Doctor John

อีกหนึ่งซีรีส์แนวการแพทย์สุดสนุกที่เรตติ้งดีตั้งแต่เริ่มฉาย โดยเรื่องราวจะเกี่ยวข้องกับคุณหมอวิสัญญีสุดเทพ ชาโยฮัน ที่สามารถวินิจฉัยโรคได้ภายใน 10 วินาที แน่นอนล่ะว่า ความสามารถขนาดนี้ชื่อเสียงคงไม่เป็นรองใคร แต่แล้ววันหนึ่งชีวิตก็พลิกผันต้องกลายเป็นคนติดคุก ส่วนนางเอกก็เป็นแพทย์ฝีมือดีที่เกิดมาในตระกูลเพียบพร้อม แต่มีปมเพราะรักษาคนไข้แล้วดันเสียชีวิตจนหันมาช่วยงานเป็นแพทย์ในเรือนจำแทน ถือเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่สอดแทรกความรู้  ความสนุกจากคาแรคเตอร์ของตัวเอก และปมที่ปล่อยมาให้ผู้ชมได้ลุ้นอยู่ตลอดเวลา

 


3. Grey’s Anatomy

ข้ามมาที่ฟากฝั่งซีรีส์แนวแพทย์ของฝรั่งกันบ้าง กับ Grey’s Anatomy การันตีความฮิตถึงขั้นสร้างมา 17 ซีซั่น เรื่องนี้จะดำเนินเรื่องเกี่ยวกับศัลยแพทย์ชื่อว่า หมอเมเรดิธ เกรย์​ ที่มีปัญหารอบด้านไม่ว่าจะงาน ครอบครัว และความรัก ที่ชวนให้ดรามาและสร้างความกดดันให้ผู้ชมสัมผัสได้ถึง นี่แหละชีวิตหมอไม่ได้สวยงามเสมอไปอีกทั้งยังมีเรื่องชวนลุ้นมากมาย โดยเฉพาะเคสยากต่างๆ ที่ตัวเอกของเรื่องจะต้องผ่านไปให้ได้ แม้ส่วนใหญ่จะพุ่งไปที่มุมดรามาและซีเรียส แต่ก็ต้องยอมรับว่า เนื้อหาน่าติดตามและยากจะคาดเดาจนไม่แปลกใจว่า ทำไมถึงเป็นซีรีส์สร้างเงินให้แก่ ABC สูงจนต้องสร้างถึง 17 ซีซั่น

 


4. Iryu Team Medical Dragon

ซีรีส์ญี่ปุ่นเองก็มีแนวแพทย์ที่ดูสนุกไม่แพ้กัน อย่าง Iryu Team Medical Dragon ที่ทำมาถึง 4 ซีซั่น เนื้อเรื่องหลักจะเกี่ยวข้องกับทีมแพทย์ที่เก่งที่สุด จนได้รับการขนานนามว่าเป็น ทีมดราก้อนโดยเน้นในเรื่องของมนุษยธรรมและจรรยาบรรณแพทย์ โดยสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาว่า ขณะที่โลกของโรงพยาบาลกำลังจะกลายเป็นธุรกิจ แพทย์จะมีความเก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีอุดมการณ์ด้วย ใครที่กำลังหาซีรีส์แนวแพทย์ที่ดูไม่เครียด สนุก Feel Good จุดประกายความมุ่งมั่นและอุดมการณ์ได้ดี ซีรีส์แพทย์ของญี่ปุ่นนี่แหละไม่แพ้ใคร

 


5. Dr. Romantic

ซีรีส์เกาหลี ที่ได้รับความนิยมจนถึงขั้นสร้างซีซั่น 2 เริ่มมาจากซีซั่นแรกที่เล่าเรื่องถึง คังดงจู ที่มุ่งมั่นจะเป็นแพทย์ หลังจากต้องเสียพ่อไป เพราะคุณหมอลัดคิวไปรักษาให้กับผู้ป่วยระดับ VIP แม้ว่าจะพยายามจนถึงขั้นเป็นที่หนึ่งของรุ่น แต่ด้วยความที่เขาไม่มีเส้นสาย จึงถูกแกล้งให้ไปอยู่ในโรงพยาบาลชนบท ซึ่งทำให้พบตัวละครสำคัญอย่าง อาจารย์หมอคิม และยุนซอจอง แพทย์สาวที่เขาแอบหลงรัก (แถมมีอาการทางจิต) เป็นอีกเรื่องที่ครบรส ตั้งแต่การสะท้อนด้านมืดของวงการแพทย์ อุดมการณ์ ปมที่ค่อยๆ คลาย และเคสที่ชวนให้ลุ้นอยู่ตลอด แต่บอกก่อนว่า ถึงจะชื่อ Dr. Romantic แต่เนื้อเรื่องไม่ได้โรแมนติกจ๋าอย่างที่คิดแน่นอน

 

ต้องยอมรับว่า ซีรีส์แนวแพทย์เป็นอีกหนึ่งแนวซีรีส์ที่ได้ดูหนึ่งเรื่องแล้วจะติดใจไปตามหามาดูต่ออีกจนเก็บเป็นคลังได้เลยทีเดียว เพราะเป็นซีรีส์ที่ครบรสหลากอารมณ์ และสอดแทรกความรู้ที่น่าสนใจแบบไม่หนักจนเกินไป เพื่อให้ผู้ชมทั่วไปแบบพวกเราสามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้น

หากมีโอกาสก็อยากแนะนำให้แบ่งช่วงเวลาว่างหลังจากพักดูข่าวสารเครียดๆ มาตลอดวัน หรือช่วงสุดสัปดาห์ที่ไม่ได้ออกไปไหนในช่วงโควิด 19 นี้ อย่าลืมหาซีรีส์ดีๆ จากที่เรานำมาฝากในข้างต้นนี้มาดูกัน 


เครดิตภาพ :

www.hancinema.net

www.korseries.com

http://massivehouse.lnwshop.com/

www.series-dd.co


Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ตรุษจีนยุคใหม่ไร้ Foodwaste เคลียร์ของไหว้เป็นเมนูเด็ด แถมลดโลดร้อน

ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมยังคงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ เพราะยิ่งนับวัน การคืบคลานเข้ามาของสภาวะโลกร้อนที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลายภาคส่วน…
pin
777 | 07/02/2024
‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

‘เวียดนาม’ โตไวในธุรกิจรักษ์โลก ไทยอยู่อันดับเท่าไหร่ในตลาดอาเซียน

จากข้อมูลโดย ศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (sdgmove)  ระบุว่า เดือนเมษายน ปี 2565 ที่ผ่านมา รัฐบาลเวียดนามเผยแพร่ยุทธศาสตร์ชาติ…
pin
11074 | 26/10/2023
#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

#กินเจ2566 เช็ค 8 สถานที่ใกล้ตัว งาน‘เทศกาลกินเจ 2566’ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ

ช่วงเวลาของสายบุญ ที่จะเวียนมาปีละครั้ง สำหรับเทศกาลกินเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินผัก ตามประเพณีแบบลัทธิเต๋า รวม 9 วัน โดยกำหนดวันตามจันทรคติ…
pin
13532 | 03/10/2023
ส่องซีรีส์ดังแนว ‘ติดหมอ’ สนุก ฟิน ละมุน จนลืมโควิด