วิธีพาตัวเองออกจาก “กล่อง” ใบเล็ก

หนังสือที่ชื่นชอบ
30/03/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1501 คน
วิธีพาตัวเองออกจาก “กล่อง” ใบเล็ก
banner
หนังสือเล่มนี้ “วิธีพาตัวเองออกจากกล่องใบเล็ก” จะเปิดเผยความลับที่จะช่วยปลดปล่อยคุณออกจากปัญหาเรื่องคนอันน่าปวดหัวทั้งปวง วิธีพาตัวเองออกจากล่องใบเล็กนี้ เขียนโดย The Arbinger Institute บริษัทที่ปรึกษาที่เน้นเรื่องการปรับเปลี่ยนวิธีคิดของคนจากการให้ความสำคัญกับตัวเองมาเป็นผลงาน ซึ่งได้พัฒนาโปรแกรมการเป็นที่ปรึกษาและวิธีการต่าง ๆ ขึ้น โดยมีพื้นฐานมาจากการวิจัยพฤติกรรมมนุษย์ถึง 45 ปี หนังสือเล่มนี้ได้รับการแปลเป็นภาษาต่าง ๆ ถึง 20 ภาษาและถูกจัดเป็นหนังสือขายดีทั่วโลก มียอดขายมากกว่า 1,200,000 เล่ม เนื้อหาภายในหนังสือเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านการสนทนาของพนักงานในบริษัทแซกกรัม ที่มีวัฒนธรรมองค์กรคือ การสอนเรื่อง “กล่อง” ให้กับทุกคนในบริษัท กล่องเล็ก ๆ หนึ่งใบ เป็นสิ่งที่ทุกคนมี โดยที่เราไม่เคยรู้เลยว่าเราเข้าไปอยู่ในกล่องตั้งแต่เมื่อไร และเมื่อเราก้าวเข้าไปอยู่ในกล่องความคิด ความรู้สึกและพฤติกรรมของเราจะเปลี่ยนไป โดยเฉพาะการคิดเข้าข้างตัวเอง และโทษผู้อื่น การไม่ยอมรับความจริง และไม่ใส่ใจความรู้สึกของผู้อื่น แต่ในขณะเดียวกันเรากลับรู้สึกว่าเราถูกปัญหารุมเร้า ด้วยการมีเพื่อนร่วมงานที่นิสัยไม่ดี มีเจ้านายไม่ยุติธรรม มีพ่อแม่ชอบบงการ มีลูกที่ไม่เอาไหน ฯลฯ ซึ่งล้วนเกี่ยวข้องกับบุคคลรอบข้างตัวเรา และทำให้เกิดปัญหาทะเลาะเบาะแว้ง ความไม่พอใจต่าง ๆ ขึ้น หนังสือเล่มนี้จะบอกให้เรารู้ว่าแท้ที่จริงแล้ว ปัญหาเหล่านี้ต่างมีต้นเหตุมาจาก “กล่อง” เล็ก ๆ ใบนี้ ที่เราเข้าไปอยู่โดยไม่รู้ตัว ดังนั้น การที่จะแก้ไขปัญหาได้ก็คือ การพาตัวเองออกจาก “กล่อง” นั่นเอง หนังสือเล่มนี้จะบอกให้รู้ว่าตอนไหนเรากำลังอยู่ในกล่อง และจะสามารถออกจากกล่องนั้นได้อย่างไร ซึ่งเมื่อเรารู้จักกล่อง และไม่ยอมอยู่ในกล่อง เราก็จะมองเห็นปัญหาและสามารถจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งมันจะทำให้ชีวิตของเราเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง แต่ยังไงก็ตามการที่เราออกจากกล่องแล้ว ก็ใช่ว่าอีกฝ่ายจะออกจากกล่องแล้วเช่นเดียวกัน ดังนั้นต้องอาศัยความอดทนและความเข้าใจเป็นตัวช่วย หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่อ่านสนุก ๆ และวิธีการก็สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง เพียงแต่คงต้องมีสติรู้ตัวให้มากว่าตอนนี้เราอยู่ในกล่องหรือเปล่า เพราะหากเราไม่มีสติเพียงพอ อารมณ์ย่อมพาไปเช่นเคย

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

Simplify Your Life ชีวิตง้าย ง่าย หนทางสลัดความยุ่งเหยิงออกจากชีวิต

Simplify Your Life ชีวิตง้าย ง่าย หนทางสลัดความยุ่งเหยิงออกจากชีวิต

ในความเป็นจริงแล้วไม่ว่าสิ่งแวดล้อมรอบตัวจะรุมเร้าขนาดไหน เราก็สามารถที่จะจัดระเบียบและจัดการความวุ่นวายยุ่งเหยิงเหล่านี้ได้ เพียงแค่รู้วิธีค่ะ…
pin
1343 | 25/07/2016
Made to Stick : Why Some Ideas Survive and Others Die

Made to Stick : Why Some Ideas Survive and Others Die

Chip Heath ศาสตราจารย์ด้านพฤติกรรมองค์กร แห่งโรงเรียนธุรกิจ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และ Dan Heath นักวิจัยแห่ง Harvard ได้ศึกษาและพบว่ามีองค์ประกอบ…
pin
1549 | 22/07/2016
Hooked : How to Build Habit-Forming Products

Hooked : How to Build Habit-Forming Products

ในสมัยก่อนมี Model ง่าย ๆ ที่นักการตลาดและนักโฆษณามักใช้กัน เช่น AIDA ซึ่ง A ย่อมาจาก Attention  ส่วน I ย่อมาจาก Interest  D คือ Desire…
pin
1315 | 18/07/2016
วิธีพาตัวเองออกจาก “กล่อง” ใบเล็ก