Simplify Your Life ชีวิตง้าย ง่าย หนทางสลัดความยุ่งเหยิงออกจากชีวิต

หนังสือที่ชื่นชอบ
25/07/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1348 คน
Simplify Your Life ชีวิตง้าย ง่าย หนทางสลัดความยุ่งเหยิงออกจากชีวิต
banner
ในความเป็นจริงแล้วไม่ว่าสิ่งแวดล้อมรอบตัวจะรุมเร้าขนาดไหน เราก็สามารถที่จะจัดระเบียบและจัดการความวุ่นวายยุ่งเหยิงเหล่านี้ได้ เพียงแค่รู้วิธีค่ะ Simplify Your Life หนังสือ Best Seller ตลอดกาลในเยอรมนี โดยผู้เขียนชาวเยอรมัน Werner Tiki Kustenmacher และ Lothar J. Seiwert ได้อธิบายถึงความยุ่งเหยิงในชีวิตของเรา และนำเสนอวิธีง่าย ๆ ในการสลัดความยุ่งเหยิงออกจากชีวิต ซึ่งเป็นวิธีการที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าทำให้ชีวิตง่ายและสบายขึ้นได้จริง หนังสือเล่มนี้ได้รับการแปลเป็นภาษาไทยในชื่อว่า ชีวิตง้าย ง่าย โดยเจนจิรา เสรีโยธิน ผู้เขียนอธิบายว่า การทำให้ชีวิตง่าย ๆ นั้น มีพื้นฐานมาจากความต้องการไม่ต้องทำอะไรของมนุษย์ ความปรารถนาที่จะลอยชายไปมาตามสบาย ที่มนุษย์ต้องการมีเงินมากขึ้น ก็เพราะต้องการมีเงินสำรองเก็บไว้สร้างความมั่นคง เพื่อชีวิตที่สะดวกสบาย ต้องการมีบ้านสวย เพื่อพักผ่อน เครื่องใช้ไม้สอยหลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้น ล้วนเพื่อให้ชีวิตสบายและง่ายขึ้น เป็นสุขขึ้นทั้งสิ้น แต่ในความเป็นจริงมักเกิดความยุ่งยาก มีปัญหาและทำให้ชีวิตของเราซับซ้อนกว่าที่ควรจะเป็น นอกจากนี้ผู้เขียนยังกล่าวว่าการทำชีวิตให้ง่าย ๆ นั้น ไม่ใช่เรื่องยากเลย เริ่มต้นได้แม้กระทั่งที่โต๊ะทำงานของคุณ ซึ่งเขาเปรียบเทียบการทำให้ชีวิตง่ายขึ้นกับพีระมิด ที่มี 7 ชั้น อันเป็นสัญลักษณ์แทนแง่มุมชีวิตด้านต่าง ๆ ของเรา โดยหนทางสู่ยอดบนสุดของพีระมิด เราจะต้องฝ่าพันอุปสรรคอย่างน้อยที่สุดอย่างหนึ่งในทุก ๆ ชั้นของพีระมิด ซึ่งในที่นี้ก็หมายความไปถึงการก้าวสู่ความสำเร็จในชีวิตของคนเราด้วยเช่นกัน โดยผู้เขียนบอกว่าเราไม่จำเป็นต้องเรียงลำดับจากล่างสุดขึ้นบน แต่สามารถเริ่มจากชั้นไหนก็ได้ แต่โดยมากแล้วก็พบว่ามักจะเริ่มจากฐานล่างสุดเพราะเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุด พีระมิด 7 ชั้นที่ว่านี้ จะเริ่มจากชั้นล่างสุด คือ สิ่งของต่าง ๆ ของคุณ นักสถิติบอกว่าโดยเฉลี่ยแล้วคนเราจะมีสมบัติมากกว่า 10,000 ชิ้น การกำจัดความยุ่งเหยิงของสมบัติเหล่านี้ ผู้เขียนแนะนำว่าเราควรทำโต๊ะหนังสือให้โล่งเป็นสิ่งแรก แล้วค่อย ๆ ไปจัดการตู้เสื้อผ้า อพาร์ตเม้นต์ ที่จอดรถ รถยนต์ และทุก ๆ ที่ที่มีสมบัติของเราอยู่ พีระมิดชั้นที่ 2 เงินของคุณ  ซึ่งยากยิ่งกว่าขจัดความยุ่งเหยิงในบ้านหลายเท่า เพราะมันไม่ได้หมายความถึงแค่เงินสดหรือเงินในธนาคารเท่านั้น แต่ยังรวมถึงหนี้สิน สินเชื่อ และพฤติกรรมการใช้เงินอีกด้วย ส่วนชั้นที่ 3 คือ เวลาของคุณ ซึ่งการจัดระเบียบเวลา จะทำให้คุณใช้เวลาได้ง่ายขึ้น มากขึ้น และเข้าใกล้ตัวตนภายในของคุณยิ่งขึ้น ในขณะที่ชั้นที่ 4 คือ สุขภาพของคุณ  ชั้นที่ 5 คือ เพื่อนมนุษย์ของคุณ ชั้นที่ 6 คือ คู่ชีวิตของคุณ และชั้นสุดท้าย ตัวคุณเอง ซึ่งหมายถึงจุดมุ่งหมายในชีวิตของคุณ ภาพความสุขสมหวัง ความสำเร็จ รวมไปถึงความหมายในชีวิตที่คุณจินตนาการไว้ Simplify Your Life เป็นหนังสือ How To ที่ใช้แนวการเขียนให้อ่านง่าย ๆ สบาย ๆ เป็นข้อ ๆ ทำให้เข้าใจได้ง่าย และสามารถนำไปใช้ได้ทันที

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

Simplify Your Life ชีวิตง้าย ง่าย หนทางสลัดความยุ่งเหยิงออกจากชีวิต

Simplify Your Life ชีวิตง้าย ง่าย หนทางสลัดความยุ่งเหยิงออกจากชีวิต

ในความเป็นจริงแล้วไม่ว่าสิ่งแวดล้อมรอบตัวจะรุมเร้าขนาดไหน เราก็สามารถที่จะจัดระเบียบและจัดการความวุ่นวายยุ่งเหยิงเหล่านี้ได้ เพียงแค่รู้วิธีค่ะ…
pin
1349 | 25/07/2016
Made to Stick : Why Some Ideas Survive and Others Die

Made to Stick : Why Some Ideas Survive and Others Die

Chip Heath ศาสตราจารย์ด้านพฤติกรรมองค์กร แห่งโรงเรียนธุรกิจ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และ Dan Heath นักวิจัยแห่ง Harvard ได้ศึกษาและพบว่ามีองค์ประกอบ…
pin
1551 | 22/07/2016
Hooked : How to Build Habit-Forming Products

Hooked : How to Build Habit-Forming Products

ในสมัยก่อนมี Model ง่าย ๆ ที่นักการตลาดและนักโฆษณามักใช้กัน เช่น AIDA ซึ่ง A ย่อมาจาก Attention  ส่วน I ย่อมาจาก Interest  D คือ Desire…
pin
1318 | 18/07/2016
Simplify Your Life ชีวิตง้าย ง่าย หนทางสลัดความยุ่งเหยิงออกจากชีวิต