ความลับเศรษฐี คนแบบนี้แหละ ดึงดูดเงิน

หนังสือที่ชื่นชอบ
08/04/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 994 คน
ความลับเศรษฐี คนแบบนี้แหละ ดึงดูดเงิน
banner
ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้เป็นนักเขียนชาวญี่ปุ่น นาม โทนี่ โนะนากะ ส่วนผู้ที่แปลเป็นภาษาไทย คือ อนิษา เกมเผ่าพันธุ์ ความน่าสนใจของหนังสือเล่มนี้อยู่ที่วิธีคิดที่ไม่ใช่แค่เพียงการดึงดูดเงินให้เป็นมหาเศรษฐีเท่านั้น แต่ยังมุ่งเน้นที่การใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอีกด้วย ภายในหนังสือจะบอกเคล็ดลับที่ครอบคลุมทุก ๆ ด้านของชีวิต ตั้งแต่ การดำเนินชีวิต เงื่อนไขการเป็นเศรษฐี การทำงานที่ชอบ การใช้เงิน เวลาในการพักผ่อน ความสัมพันธ์ รวมไปถึงเรื่องสุขภาพ ผู้เขียนได้กล่าวไว้ว่า มหาเศรษฐีที่มีความสุขนั้นจะต้องมีอิสระทั้งจากเวลา การเงิน สุขภาพและสังคม โดยจะต้องสร้างสมดุลในเรื่องทั้ง 4 ให้ได้ จึงจะมีความสุข รวมทั้งมีคุณค่าแก่สังคม กลายเป็นมหาเศรษฐีที่ยิ่งใหญ่และยั่งยืน โดยผู้เขียนได้บอกเคล็ดลับไว้ถึง 90 เคล็ดลับด้วยกัน เช่น ผู้เขียนกล่าวว่าการฝึกตัวเองให้มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่หรือการยินดีบริจาคแม้มีเงินไม่มากนักจะช่วยพัฒนาจิตใจให้เหมาะกับการเป็นมหาเศรษฐี และเงินเป็นเพียงเครื่องมือที่จะทำให้ถึงเป้าหมายเท่านั้น ดังนั้นในการตั้งเป้าหมายจึงควรตั้งไว้เหนือเรื่องเงิน โดยสิ่งที่ควรจะเป็นเป้าหมายที่แท้จริงก็คือ สิ่งที่เมื่อทำสำเร็จแล้วเราจะไม่นึกเสียใจแม้ว่าต้องจากโลกนี้ไป นั่นก็คือ การทำในสิ่งที่เรารัก ซึ่งจะกลายเป็นเรื่องสนุกและทำให้เราทุ่มเทได้มากกว่าเรื่องเงิน และยังดึงดูดคนพิเศษที่มีความคิดและเป้าหมายในแบบเดียวกันเข้ามาหาอีกด้วย มหาเศรษฐีที่มีความสุขนั้นจะพยายามหลุดออกจากการงานที่ผูกมัดทั้งกับเวลาและเงิน ซึ่งนำสู่อิสรภาพที่แท้จริงทางการเงิน โดยเขาจะใช้เงินเพื่อพัฒนาตัวเอง ซึ่งเป็นการใช้เงินที่มีประโยชน์มากที่สุด มหาเศรษฐีที่มีความสุขล้วนทำในสิ่งที่ตัวเองชอบเป็นอาชีพ มองโลกในแง่บวก และมักจะพูดแต่แง่บวก หลีกเลี่ยงการพูดหรือเรื่องราวในด้านลบ มีความเพียรพยายามทำสิ่งต่าง ๆ จนกระทั่งประสบกับความสำเร็จ เห็นว่าความผิดพลาดเป็นประสบการณ์มากกว่า พยายามเรียนรู้และแก้ไขจากข้อผิดพลาดนั้น ๆ มหาเศรษฐีที่มีความสุขจะสนใจเกี่ยวกับการใช้เงิน และการทำให้เงินงอกเงยมากกว่าการทำงานหาเงินให้มาก ๆ สิ่งที่สำคัญในการเป็นมหาเศรษฐีคือการรู้จักบริหารจัดการการเงินด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเงินจำนวนน้อยแค่ไหน ซึ่งพวกเขาจะมีกฎของการใช้จ่ายว่า สิ่งนั้นต้องมีมูลค่าเหมาะสมกับเงินที่จะจ่ายไป เป็นการสำนึกรู้คุณค่าของเงิน และมีความเคารพต่อเงิน วิธีคิดและแนวทางการใช้ชีวิตเพื่อเป็นมหาเศรษฐีที่มีความสุขนี้ เกิดจากการที่ผู้เขียนสัมภาษณ์มหาเศรษฐีจากทั่วโลกกว่า 2,000 คน โดยผู้เขียนยืนยันว่าวิธีการเหล่านี้สามารถเปลี่ยนจากคนที่กำลังจะหมดตัวให้เป็นมหาเศรษฐีได้ภายใน 1 ปี ลองอ่านดูแล้วคุณจะรู้สึกว่าการเป็นมหาเศรษฐีที่มีความสุขไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไปค่ะ

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

Simplify Your Life ชีวิตง้าย ง่าย หนทางสลัดความยุ่งเหยิงออกจากชีวิต

Simplify Your Life ชีวิตง้าย ง่าย หนทางสลัดความยุ่งเหยิงออกจากชีวิต

ในความเป็นจริงแล้วไม่ว่าสิ่งแวดล้อมรอบตัวจะรุมเร้าขนาดไหน เราก็สามารถที่จะจัดระเบียบและจัดการความวุ่นวายยุ่งเหยิงเหล่านี้ได้ เพียงแค่รู้วิธีค่ะ…
pin
1377 | 25/07/2016
Made to Stick : Why Some Ideas Survive and Others Die

Made to Stick : Why Some Ideas Survive and Others Die

Chip Heath ศาสตราจารย์ด้านพฤติกรรมองค์กร แห่งโรงเรียนธุรกิจ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และ Dan Heath นักวิจัยแห่ง Harvard ได้ศึกษาและพบว่ามีองค์ประกอบ…
pin
1581 | 22/07/2016
Hooked : How to Build Habit-Forming Products

Hooked : How to Build Habit-Forming Products

ในสมัยก่อนมี Model ง่าย ๆ ที่นักการตลาดและนักโฆษณามักใช้กัน เช่น AIDA ซึ่ง A ย่อมาจาก Attention  ส่วน I ย่อมาจาก Interest  D คือ Desire…
pin
1327 | 18/07/2016
ความลับเศรษฐี คนแบบนี้แหละ ดึงดูดเงิน