When we were young: Adele

SME Update
16/04/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 2029 คน
When we were young: Adele
banner
เพลงนี้ออกวางจำหน่ายในปี ค.ศ.2015 ที่เพิ่งผ่านมานี้เอง หากใครยังไม่รู้จักว่า Adele นี้เธอเป็นใครมาจากไหน ก็อยากจะลองแนะนำให้รู้จักเธอเพิ่มขึ้นสักเล็กน้อย Adele หรือชื่อเต็ม Adele Laurie Blue Adkins เธอเป็นชาวอังกฤษ เป็นนักร้องสาวเสียงดีมาก ๆ หากใครเคยลองฟังผลงานของเธอจะทราบว่าน้ำเสียงเธอนั้นช่างทรงพลัง ไม่แพ้ Diva รุ่นก่อน ๆ  อย่าง Mariah Carry หรือ Celine Dior เลยก็ว่าได้    เพลงนี้มีท่วงทำนองที่ไพเราะ เป็นการรวมเสียงเปียโนที่ไพเราะเข้ากับน้ำเสียงโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอ  ทำให้กลายเป็นเพลงฮิต ที่ไม่แพ้เพลงที่สร้างชื่อเสียงของเธออย่าง Some One like you เลย นอกจากนี้เธอยังมีเพลงประกอบภาพยนตร์ 007 Skyfall และได้รับรางวัลออสการ์ สาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยม ในปี ค.ศ.2012 อีกด้วย เมื่อรู้จักเธอดีขึ้นแล้ว ลองมาดูเนื้อหาของเพลง When we were young กันค่ะ เพลงนี้กล่าวถึงการที่ต้องจากลาของคนรัก คนในครอบครัว  หรือแม้กระทั่งเพื่อนสนิท เมื่อต่างฝ่ายต่างมีทัศนคติที่ต่างไปจากเดิม อาจด้วยหน้าที่การงานที่เติบโตขึ้น ได้พบสังคมใหม่ ๆ หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งประสบความสำเร็จกลายเป็นคนสำคัญไป ก็มีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงความคิด เปลี่ยนแปลงสังคมที่เคยคบหาสมาคมกัน ละทิ้งอีกฝ่ายที่ยังคงอยู่ที่เดิม ทั้งที่ตามจริงแล้วฝ่ายที่ถูกละทิ้งไปนั้น ยังคงมอบความรักความหวังดีให้อย่างเสมอมา  เพลงนี้เป็นการบอกกล่าวถึงฝ่ายที่เป็นคนทิ้งไปว่า หากลองหาเวลาทบทวนตนเองดู มองย้อนกลับไปในวันวาน ก็จะรู้ว่า ต่างคนต่างมีความหวังดีให้แก่กัน  ให้ลองคิดถึงวันที่เคยคบเคยคุยเล่นกัน อย่าเพิ่งละทิ้งความสัมพันธ์ที่เคยสร้างร่วมกันมาไป เพราะคิดว่าอีกฝ่ายด้อยกว่าและตนเองได้พัฒนาสังคมไปอีกระดับหนึ่งแล้ว  คราวนี้ลองไปดูเนื้อเพลงกันบ้างว่ามีการพูดถึงและเปรียบเทียบอะไรกันบ้าง Everybody loves the things you do, From the way you talk to the way you move Everybody here is watching you 'Cause you feel like home You're like a dream come true ใคร ๆ  ต่างพากันชื่นชมในตัวเธอ  เพราะสิ่งที่เธอเป็น But if by chance you're here alone, Can I have a moment before I go? 'Cause I've been by myself all night long Hoping you're someone I used to know แต่ก่อนที่เธอจะจากกันไป อยากให้เธอลองทบทวนถึงวันคืนในอดีตดี ๆ ที่เคยผ่านกันมา เพลงนี้เป็นเพลงท่วงทำนองไพเราะเนื้อหากินใจอีกเพลง  ที่อาจจะเหมาะกับใครที่กำลังหมดกำลังใจ  เพราะกลายเป็นคนที่ถูกทิ้งอยู่เบื้องหลัง หากหาโอกาสดี ๆ  ส่งมอบเพลงนี้ให้คนที่คุณยังคงแคร์ฟัง เชื่อว่าวันคืนดี ๆ ของพวกคุณก็ยังอาจย้อนกลับคืนมาได้เหมือนเดิมค่ะ https://www.youtube.com/watch?v=DDWKuo3gXMQ

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

‘TikTok For All’ Update เทรนด์ใหม่ปี 2024 พร้อมกลยุทธ์เพิ่มโอกาส SME ไทยสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน

‘TikTok For All’ Update เทรนด์ใหม่ปี 2024 พร้อมกลยุทธ์เพิ่มโอกาส SME ไทยสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน

TikTok ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มเอนเตอร์เทนเมนต์ที่น่าเชื่อถือสำหรับทุกคน ทั้งครีเอเตอร์ คอมมูนิตี้ผู้ใช้งาน และธุรกิจทุกขนาดในไทย ด้วยการเปิดตัว…
pin
1058 | 14/02/2024
ทอดไม่ทิ้ง! เปลี่ยน ‘น้ำมันเหลือทิ้ง’ เป็น ‘น้ำมันเครื่องบิน’ โอกาสใหม่ SME ไทย เติบโตอย่างยั่งยืน

ทอดไม่ทิ้ง! เปลี่ยน ‘น้ำมันเหลือทิ้ง’ เป็น ‘น้ำมันเครื่องบิน’ โอกาสใหม่ SME ไทย เติบโตอย่างยั่งยืน

ขณะที่ยานพาหนะต่าง ๆ ทั้ง รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รถไฟ และเรือ ต่างมุ่งสู่การใช้เชื้อเพลิงพลังงานทดแทน ที่เป็นพลังงานสะอาดกันแล้ว แต่สำหรับการเดินทางโดยอากาศยาน…
pin
1402 | 26/01/2024
จับกระแส 'เทรนด์ธุรกิจ' ปี 2024 ใครได้ไปต่อ ใครมาแรง SME ไทยต้องรู้

จับกระแส 'เทรนด์ธุรกิจ' ปี 2024 ใครได้ไปต่อ ใครมาแรง SME ไทยต้องรู้

ปี 2024 นี้ ธุรกิจไหนมาแรง ธุรกิจไหนน่าจับตา เทรนด์ธุรกิจใดกำลังมาแรง Bangkok Bank SME สรุปมาไว้ในบทความนี้ เพื่อเป็นแนวทางแก่ SME และผู้ที่กำลังคิดจะเริ่มต้นทำธุรกิจทุกท่าน…
pin
1678 | 25/01/2024
When we were young: Adele