From Passion to Profit เปลี่ยนความหลงใหล ให้เป็นกำไรหลักล้าน

หนังสือที่ชื่นชอบ
07/06/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 859 คน
From Passion to Profit เปลี่ยนความหลงใหล ให้เป็นกำไรหลักล้าน
banner
หนังสือเล่มนี้แปลเป็นภาษาไทยโดย เกียรติพงษ์ บุญจิตร ส่วน Version ต้นฉบับเขียนโดย Claire Hughes ผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าปลีกออนไลน์ เป็นทั้งผู้ประกอบการและที่ปรึกษาด้านการตลาดอิสระ รวมทั้งเคยเป็น Copy Writer เขียนคำโฆษณาให้กับสินค้าใหญ่ ๆ เช่น AOL, McAfee และ BT ในการขายสินค้าและบริการออนไลน์ ก่อนที่จะเริ่มธุรกิจของตัวเอง หลังจากนั้น   จึงหันมาช่วยผู้ประกอบการนับร้อยในการเริ่มและพัฒนาธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จผ่าน Handmade Horizons ซึ่งเป็นบริษัทฝึกอาชีพสำหรับนักขายสินค้าแฮนด์เมดที่เธอร่วมเป็นผู้ก่อตั้งในปี 2012 และ Project ล่าสุด ได้แก่ TFI Monday บริษัทที่ปรึกษาและฝึกอบรมด้านการตลาด รวมไปถึงให้บริการเว็บไซต์ เพื่อสนับสนุนกลุ่ม Startup และ Small Business From Passion to Profit นี้ จะพูดถึงการสร้างผลกำไรจากความหลงใหล ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่ชอบหรืองานอดิเรกที่สามารถนำมาทำเป็นธุรกิจหรือหารายได้ได้   โดยในหนังสือเล่มนี้จะเน้นไปที่การดำเนินการต่าง ๆ เพื่อให้สามารถเปิดตัวธุรกิจออนไลน์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่ทำได้ง่ายมากในปัจจุบัน  และเข้าถึงกลุ่มคนจำนวนมหาศาล โดยไม่ต้องมีหน้าร้าน หนังสือเล่มนี้จะบอกตั้งแต่กระบวนเริ่มต้นในการทำธุรกิจ การตัดสินใจเลือกสินค้าที่จะขาย ไปจนถึงการพัฒนาแบรนด์สินค้า การเลือก Platform ที่เหมาะสม และการสร้างร้านค้าออนไลน์ให้มีชีวิตใน 6 สัปดาห์ หรือน้อยกว่านั้น ด้วยการปฏิบัติตามขั้นตอนต่าง ๆ แบบ Step by Step สัปดาห์ต่อสัปดาห์ โดยให้ภารกิจที่ชัดเจนในแต่ละวัน มี Worksheet แบบฝึกหัดให้ทำ มีคำแนะนำ รวมทั้งกรณีศึกษาในแต่ละบท ตลอดจนแหล่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ท้ายเล่ม ทั้งบล็อกและเว็บไซต์ชุมชนสร้างสรรค์   ที่จะช่วยสนับสนุนในการสร้างร้านค้าออนไลน์ของคุณ และเมื่อคุณปฏิบัติตามขั้นตอนทั้งหมดในหนังสือเล่มนี้ ซึ่งมี 6 ขั้นตอน 6 บท คุณก็จะมีร้านค้าออนไลน์ที่พร้อมรับออเดอร์จากลูกค้าทั่วโลก ในหนังสือเล่มนี้จะแนะนำคุณตั้งแต่การเลือกประเภทธุรกิจ ด้วยคำถามที่ว่า “ธุรกิจสร้างสรรค์อะไรที่ฉันต้องการ” ซึ่งจะสอนให้คุณตั้งเป้าหมายธุรกิจของคุณ จินตนาการถึงธุรกิจในฝัน สร้างวิสัยทัศน์ ค้นหาความหลงใหลและทักษะของคุณ ไปจนถึงตัดสินใจเลือกสินค้าหรือบริการของคุณ หลังจากนั้นค้นหาว่า “สิ่งที่ลูกค้าต้องการคืออะไร” ด้วยการระบุกลุ่มลูกค้า รู้ว่าลูกค้าในฝันของคุณคือใคร และจะเข้าใจพวกเขาได้อย่างไร เสร็จแล้วจึงตามมาด้วยคำถามที่ว่า “ฉันจะขายสินค้าหรือบริการออนไลน์ได้อย่างไร” ซึ่งคุณจะได้เลือกบ้านเสมือนจริงให้กับธุรกิจของคุณ รู้และเข้าใจเกี่ยวกับตลาดสินค้าออนไลน์ เว็บไซต์ E-Commerce รวมไปถึงเรื่องของ การตั้งราคาสินค้า และการทำแผนธุรกิจแบบสั้น ๆ  1 หน้า หลังจากนั้นก็เริ่มลงมือปฏิบัติการธุรกิจ นับถอยหลังสู่วันเปิดตัว ซึ่งคุณจะต้องสร้างตัวตนให้ธุรกิจของคุณ เช่น ถ่ายภาพสินค้าของคุณ เขียนข้อความบรรยายสินค้าเด็ด ๆ ฯลฯ รวมทั้งการทำโปรโมชั่น และเมื่อเปิดตัวแล้ว สิ่งที่จะต้องทำต่อไปก็คือ ค้นหาสิ่งที่จะทำให้ลูกค้ารักและสร้างผลกำไร การจะประสบความสำเร็จในธุรกิจออนไลน์ได้นั้น กุญแจสู่ความสำเร็จอยู่ที่การวางแผนล่วงหน้า และการลงมือทำภายในระยะเวลาที่กำหนด เพราะหากรอนานไป ไฟจะมอดลงได้นะคะ

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

Simplify Your Life ชีวิตง้าย ง่าย หนทางสลัดความยุ่งเหยิงออกจากชีวิต

Simplify Your Life ชีวิตง้าย ง่าย หนทางสลัดความยุ่งเหยิงออกจากชีวิต

ในความเป็นจริงแล้วไม่ว่าสิ่งแวดล้อมรอบตัวจะรุมเร้าขนาดไหน เราก็สามารถที่จะจัดระเบียบและจัดการความวุ่นวายยุ่งเหยิงเหล่านี้ได้ เพียงแค่รู้วิธีค่ะ…
pin
1349 | 25/07/2016
Made to Stick : Why Some Ideas Survive and Others Die

Made to Stick : Why Some Ideas Survive and Others Die

Chip Heath ศาสตราจารย์ด้านพฤติกรรมองค์กร แห่งโรงเรียนธุรกิจ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และ Dan Heath นักวิจัยแห่ง Harvard ได้ศึกษาและพบว่ามีองค์ประกอบ…
pin
1554 | 22/07/2016
Hooked : How to Build Habit-Forming Products

Hooked : How to Build Habit-Forming Products

ในสมัยก่อนมี Model ง่าย ๆ ที่นักการตลาดและนักโฆษณามักใช้กัน เช่น AIDA ซึ่ง A ย่อมาจาก Attention  ส่วน I ย่อมาจาก Interest  D คือ Desire…
pin
1322 | 18/07/2016
From Passion to Profit เปลี่ยนความหลงใหล ให้เป็นกำไรหลักล้าน