Show Your Work มีของดี ต้องให้คนอื่นขโมย

หนังสือที่ชื่นชอบ
08/06/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1359 คน
Show Your Work มีของดี ต้องให้คนอื่นขโมย
banner
หรือหากใครเป็นบล็อกเกอร์อยู่แล้ว  หรือเป็นสาวกของ Social Media ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, Youtube, Instagram ฯลฯ ก็อาจจะอยากลุกขึ้นมาอัปเดตเรื่องราวต่าง ๆ และเผยแพร่ให้แก่ชาวโลกได้รับรู้ หนังสือเล่มนี้แบ่งออกเป็น 10 บท ซึ่งอ่านได้ง่าย ๆ แปลเป็นภาษาไทยโดย อรณี อรุณีกุล และ ทสมา วรรธนะภูติ โดยเนื้อหาเกี่ยวกับการสร้างตัวตนให้เป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ ด้วยการแสดงผลงานของตัวเอง Project ต่าง ๆ ที่อยากทำ ความรู้หรือไอเดียต่าง ๆ ที่เราชอบ ทัศนคติ ความรู้สึก ประสบการณ์ที่ได้รับ ฯลฯ ซึ่งผู้เขียนย้ำเตือนให้เรารู้สึกว่าเป็นความสุขที่เราสามารถสร้างขึ้นเองได้ โดยไม่ต้องรอจากคนอื่น เดิมเราอาจจะเคยคิดว่าความรู้ที่เราได้รับ ประสบการณ์หรือไอเดียต่าง ๆ เป็นของมีค่าที่ไม่ควรเปิดเผย เพราะความคิดหรือความรู้เหล่านั้นอาจจะถูก Copy หรือนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ในหนังสือเล่มนี้ผู้เขียนกลับให้เราเปลี่ยนความคิดจากเดิมไปสู่การแบ่งปันให้แก่ผู้อื่น โดยผู้เขียนเห็นว่านั่นคือสิ่งที่จะส่งผลต่อตัวเรามากยิ่งกว่า เพราะยิ่งมีคนมาขโมยผลงานของคุณมากเท่าไร คุณก็จะเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และจะสร้างผลงานได้ดียิ่งขึ้นเป็น 10 เท่า และโอกาสจะยิ่งหลั่งไหลเข้ามาหาคุณมากขึ้น นอกจากนี้  ในหนังสือเล่มนี้ยังจะเต็มไปด้วยข้อคิดและถ้อยคำโดน ๆ จากผู้คนมากมาย ซึ่งจะช่วยเปลี่ยนมุมมอง วิธีคิด การกระทำและการสร้างสรรค์ผลงานของเรา อย่างเช่น ข้อความของ แอนดี้ บาโย ที่ว่า “การสร้างพื้นที่ในโลกออนไลน์ไว้เปิดเผยตัวตนและแบ่งปันผลงานของคุณ ถือว่าเป็นหนึ่งในการลงทุนที่น่าจะคุ้มค่าที่สุดเมื่อเทียบกับเวลาที่เสียไป”  หรือข้อความของ โอวาร์ด ไอเคน ที่ว่า “อย่ากลัวว่าจะมีใครมาขโมยความคิดมากนักเลย ถ้าความคิดของคุณไม่ดีจริง คุณก็คงทำได้แค่ยัดเยียดให้พวกเขา” ผู้เขียนอธิบายว่า  ความคิดสร้างสรรค์ล้วนเป็นผลมาจากความร่วมมือ  และการเชื่อมโยงความคิดของใครหลายคนเข้าด้วยกัน การผสมผสานและนำสิ่งที่เคยมีอยู่แล้วมามองตามวิธีคิด หรือทำตามวิธีทำ และแบบฉบับของเรานั้นเป็นความคิดสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นผลงานที่เราทุกคนมีอยู่ในตัว และไม่จำเป็นต้องลงทุนหรือเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เราไม่จำเป็นต้องเก่ง ไม่จำเป็นต้องฉลาดหรือมีพรสวรรค์ แต่หากปฏิบัติตามวิถีแห่งการทำงานแบบใหม่ 10 ข้อในหนังสือเล่มนี้ อย่างเช่น ไม่ต้องเล่าเรื่องใหญ่ แต่ให้เล่าทุกวัน บอกเล่าเรื่องราวดี ๆ สอนสิ่งที่คุณรู้ ยืนหยัดในสิ่งที่คุณทำ ฯลฯ เราก็จะสามารถมีตัวตนและเป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ได้ค่ะ

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

Simplify Your Life ชีวิตง้าย ง่าย หนทางสลัดความยุ่งเหยิงออกจากชีวิต

Simplify Your Life ชีวิตง้าย ง่าย หนทางสลัดความยุ่งเหยิงออกจากชีวิต

ในความเป็นจริงแล้วไม่ว่าสิ่งแวดล้อมรอบตัวจะรุมเร้าขนาดไหน เราก็สามารถที่จะจัดระเบียบและจัดการความวุ่นวายยุ่งเหยิงเหล่านี้ได้ เพียงแค่รู้วิธีค่ะ…
pin
1343 | 25/07/2016
Made to Stick : Why Some Ideas Survive and Others Die

Made to Stick : Why Some Ideas Survive and Others Die

Chip Heath ศาสตราจารย์ด้านพฤติกรรมองค์กร แห่งโรงเรียนธุรกิจ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และ Dan Heath นักวิจัยแห่ง Harvard ได้ศึกษาและพบว่ามีองค์ประกอบ…
pin
1549 | 22/07/2016
Hooked : How to Build Habit-Forming Products

Hooked : How to Build Habit-Forming Products

ในสมัยก่อนมี Model ง่าย ๆ ที่นักการตลาดและนักโฆษณามักใช้กัน เช่น AIDA ซึ่ง A ย่อมาจาก Attention  ส่วน I ย่อมาจาก Interest  D คือ Desire…
pin
1315 | 18/07/2016
Show Your Work มีของดี ต้องให้คนอื่นขโมย