กลยุทธ์การตลาดสำหรับร้านอาหาร

SME in Focus
21/02/2019
รับชมแล้วทั้งหมด 3294 คน
กลยุทธ์การตลาดสำหรับร้านอาหาร
banner

การทำการตลาดในปี 2019 นี้ ถือว่าต้องอาศัยความเป็นมืออาชีพอยู่พอสมควร เนื่องจากหลายๆ ร้านต่างแข่งขันกันสูง ทั้งในส่วนออนไลน์ที่เห็นกันอย่างชัดเจน ทั้งการรีวิวต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อผู้บริโภคสมัยนี้เป็นอย่างมาก และการบริการส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ก็ได้รับความสนใจจากเจ้าของร้านเป็นจำนวนมาก

แต่จะดีกว่าไหมหากเจ้าของร้านอาหารมือใหม่ จะได้รู้กลยุทธ์การทำการตลาดที่ผสมผสานระหว่างการทำการตลาดแบบออฟไลน์และออนไลน์  เพราะถ้าเราใช้ช่องทางการตลาดทั้งสองทางอย่างถูกวิธีเชื่อแน่ว่ายอดขายที่หวังไว้จะตามมาอย่างแน่นอน

สร้างการรับรู้และดึงดูดลูกค้าเข้ามาด้วยสื่อออนไลน์

ไม่ว่าจะเป็นการปักหมุดในกูเกิ้ล การสร้างเว็บไซต์ การสร้างสื่อโซเชียลทุกช่องทาง และการรีวิว ล้วนมีความสำคัญกับการดึงดูดลูกค้าให้มาใช้บริการที่ร้านของเราเป็นอย่างมาก การสื่อสารในแง่บวก การรีวิวที่ดี จะยิ่งส่งผลดี ที่สำคัญควรมีเนื้อหาไปในแนวทางเดียวกันกับคอนเซ็ปต์ร้าน และควรเชื่อมโยงโปรโมชั่นให้เข้ากับทุกเทศกาล เพราะไม่ว่าจะเป็นเทศกาลไหน ๆ การกินข้าวนอกบ้านก็คือตัวเลือกแรกที่คนไทยมักให้ความสำคัญเสมอ

ไม่พลาดทุกข้อมูล ข่าวสารที่น่าสนใจ อย่าลืมกดไลค์ Facebook bangkokbanksme 


ใช้การตลาดสร้างยอดขายเมื่อมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ

เมื่อออนไลน์ทำให้คนเข้ามาที่ร้าน การบริการคือหัวใจการตลาดแบบออฟไลน์ คือทำให้คนเกิดความประทับใจและสร้างยอดขาย การให้พนักงานบริการลูกค้าเป็นอย่างดีคอยเชียร์อาหารที่มีราคาสูงก็ยิ่งสร้างยอดขายได้เช่นเดียวกันหรือการมีโปรโมชั่นแบบด่วนๆ เกิดขึ้น สำหรับคนที่เข้ามากินที่ร้านในเวลานั้น หรือการมอบเมนูพิเศษที่เหนือความคาดหวังของลูกค้าจะยิ่งทำให้เกิดความประทับใจและการบอกต่ออย่างมาก

ดึงดูดคนให้เป็นสาวกหรือลูกค้าประจำด้วยการตลาด

ทำให้ลูกค้าประจำเป็นกระบอกเสียงเน้นการสื่อสารไปถึงลูกค้าใหม่ด้วยการไลท์และแชร์ไปในทุกสื่อโซเชียลต่าง ๆ  ของร้าน เพราะผู้บริโภคยุคนี้สนใจการรีวิวเป็นอย่างมากยิ่งการรีวิวมาจากคนที่สนิทรู้จักและเชื่อถือได้การบอกต่อจะยิ่งส่งผลเป็นทวีคูณ แต่ก็ต้องระวังว่าหากเราสร้างความผิดหวังก็จะเกิดการรีวิวในแง่ลบเช่นเดียวกัน ดังนั้นควรใส่ใจเรื่องการบริการเป็นสำคัญ

เมื่อผู้บริโภคส่วนใหญ่อยู่บนออนไลน์ทั้งสื่อโซเชียลมีเดียและเว็บไซต์ คือตัวตนของร้านอาหารของเราบนโลกออนไลน์ เราควรมุ่งเป้าให้ชัดเจนและตรงกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด เพื่อสร้างการรับรู้และการเข้ามาใช้บริการ โดยการดึงดูดด้วยรีวิวดี ๆ หรือโปรโมชั่นต่าง ๆ ตามเทศกาล สุดท้ายการรักษาลูกค้าเอาไว้และการได้ลูกค้าหน้าใหม่ จะเกิดจากบริการที่น่าประทับใจ อาหารอร่อยรสชาติสม่ำเสมอและบรรยากาศที่ดี  ทั้งหมดนี้คือกลยุทธ์การตลาดที่เจ้าของร้านร้านอาหารมือใหม่ควรทำ

มือใหม่อยากเปิดร้านอาหาร (ตอนที่ 5)
มือใหม่อยากเปิดร้านอาหาร (ตอนที่ 4)
“อาหารสุขภาพ” มาแรง…โอกาสของคนอยากมีธุรกิจ



Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

ยนต์ผลดี จากโรงงานผลิตเครื่องสีข้าว สู่ ‘โรงเรียนโรงสี’ และเป้าหมายการยกระดับอุตสาหกรรมข้าวให้เข้มแข็ง

ยนต์ผลดี จากโรงงานผลิตเครื่องสีข้าว สู่ ‘โรงเรียนโรงสี’ และเป้าหมายการยกระดับอุตสาหกรรมข้าวให้เข้มแข็ง

โรงเรียน ‘โรงสีข้าว’ แห่งแรกของไทย โรงเรียน ‘โรงสีข้าว’ หรือ ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีหลังการเก็บเกี่ยวข้าว จัดตั้งโดย บริษัท ยนต์ผลดี จำกัด…
pin
208 | 25/03/2024
3 ผู้บริหารหญิงยุคใหม่ กับแนวคิดใช้นวัตกรรมขับเคลื่อนธุรกิจรับเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ

3 ผู้บริหารหญิงยุคใหม่ กับแนวคิดใช้นวัตกรรมขับเคลื่อนธุรกิจรับเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ

ไขเคล็ดลับและแนวคิดที่ผลักดันให้ผู้นำหญิงในโลกธุรกิจขึ้นมายืนแถวหน้า นักธุรกิจหญิงแกร่งที่ทรงพลังต่อการขับเคลื่อนธุรกิจ จนทำให้พวกเธอสามารถขึ้นมายืนแถวหน้าอย่างภาคภูมิ…
pin
374 | 22/03/2024
พลังหญิง เปลี่ยนโลก 3 บทบาทของผู้บริหารหญิงในการขับเคลื่อนธุรกิจสีเขียวที่สร้างแรงบันดาลใจด้านสิ่งแวดล้อม

พลังหญิง เปลี่ยนโลก 3 บทบาทของผู้บริหารหญิงในการขับเคลื่อนธุรกิจสีเขียวที่สร้างแรงบันดาลใจด้านสิ่งแวดล้อม

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลต่อธุรกิจ เมื่อหลายประเทศทั่วโลกเริ่มออกกฎหมายและข้อบังคับเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดขึ้น…
pin
304 | 20/03/2024
กลยุทธ์การตลาดสำหรับร้านอาหาร