สินค้าแม่และเด็ก ขายดีในจีน

SME Update
26/05/2019
รับชมแล้วทั้งหมด 1522 คน
สินค้าแม่และเด็ก ขายดีในจีน
banner

ภายใต้การนำของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ที่เตรียมจัดงาน Top Thai Brand ที่คุนหมิง นำผู้ประกอบการ สินค้าแม่และเด็ก เปิดตัวเจาะตลาดจีน หลังตลาดผลิตภัณฑ์เด็กสุดบูม ตามนโยบายจีนที่ ‘ปลดล็อกให้มีลูกคนที่ 2’ นับเป็นโอกาสของผู้ผลิตสินค้าไทยที่วางเป้าส่งออกตลาดในประเทศจีน

“ท่าเรือฝางเฉิงก่าง” ทางเลือกสู่ตลาดจีน

ไม่พลาดทุกข้อมูล ข่าวสารที่น่าสนใจ อย่าลืมกดไลค์ Facebook bangkokbanksme

น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ มีกำหนดจัดงาน Top Thai Brand Kunming 2019 ที่เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 12-18 มิ.ย.2562 นี้โดยจะนำสินค้าจากผู้ประกอบการไทยไปจัดแสดงและจำหน่ายให้กับผู้บริโภคชาวจีน ซึ่งในครั้งนี้จะเน้นสินค้าสำหรับแม่และเด็ก ที่กำลังเป็นสินค้าที่มีความต้องการและมีอัตราการขยายตัวสูง หลังจากจีนได้ผ่อนปรนนโยบายการมีลูกคนเดียว และเปิดโอกาสให้ครอบครัวมีลูกคนที่ 2 ได้ ทำให้ชาวจีนมีลูกเพิ่มขึ้น และตลาดสินค้าแม่และเด็กก็ขยายตัวตามไปด้วย


สำหรับผู้ประกอบการไทยที่กรมฯ จะนำไปจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าแม่และเด็ก ได้แก่ บริษัท ออล โมเดิร์น ซัพพลาย จำกัด สินค้าที่นอนทำจากยางพาราและใยสังเคราะห์ ผ้าออร์แกนิกบริษัท บลูริบบิน มาร์เก็ตติ้ง จำกัด สินค้าของเล่นสำหรับเด็ก และเสริมสร้างการพัฒนาการในเด็ก บริษัท คินตี้ คิดตี คิดส์ จำกัด ผลิตภัณฑ์สูตรธรรมชาติและออร์แกนิกสำหรับเด็กและผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย บริษัท ความรัก จำกัด ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กและแม่ทำจากออร์แกนิกที่เน้นความเป็นธรรมชาติ บริษัท ลิตเติลมัน จำกัด อาหารทำจากหมูฝอย มีสารอาหารครบ 5 หมู่ ทั้งโปรตีน คาร์โบไฮเดต แคลเซียม และโอเมก้า 3 บริษัท มีธนา ฟอเรฟเวอร์ จำกัด ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของธรรมชาติสูงถึง 98% และบริษัท ที.แมน ฟาร์มา จำกัด ผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริม วิตามินซี ปลอดภัยสำหรับเด็กโต


โอกาส สินค้าไทยจะเป็นที่ยอมรับ และเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคชาวจีน เพราะพ่อแม่ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ ได้ให้ความสำคัญกับสินค้าที่อ่อนโยนต่อลูกน้อย และสินค้าที่ใช้วัตถุดิบและส่วนผสมจากธรรมชาติ โดยสินค้าของผู้ประกอบการไทยสามารถตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ได้ทั้งหมด


สินค้าแม่และเด็ก


ทางด้าน น.ส.เกษสุรีย์ วิจารณกรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองชิงต่าว สาธารณรัฐประชาชนจีน กล่าวว่า หลังจากจีนผ่อนปรนนโยบายให้มีลูกคนที่ 2 ได้ ทำให้ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลเด็กมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2561 มียอดขายมูลค่าสูงถึง 9,617 ล้านหยวน และคาดว่าในปี 2566 จะมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 18,888 ล้านหยวน โดยตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลเด็กประเภทผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเป็นตลาดที่ใหญ่สุดมีสัดส่วน 60% รองลงมา คือ ผลิตภัณฑ์ครีมอาบน้ำและสบู่ สัดส่วน 30% ผลิตภัณฑ์ยาสระผม สัดส่วน 10%


สำหรับสินค้าที่มีแนวโน้มเติบโตดี มีข้อมูลจากบริษัท Mintelซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านการตลาด ระบุว่า ผลิตภัณฑ์น้ำยากันยุงสำหรับเด็ก ปัจจุบันเป็นผลิตภัณฑ์ที่พ่อแม่ชาวจีนนิยมใช้บ่อยที่สุด เพราะนิยมพาลูกออกไปนอกบ้านมากขึ้น รวมถึงผลิตภัณฑ์ทากันแดดสำหรับเด็ก ซึ่งหากเป็นสินค้าคุณภาพดี แม้ราคาแพงพ่อแม่ชาวจีนก็ยอมจ่ายเพิ่มขึ้น


ทั้งนี้ พ่อแม่ชาวจีนยุคใหม่ ยังมีความต้องการทราบคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์อย่างเพียงพอ เช่น ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กที่ให้ความชุ่มชื้น อ่อนโยน ไม่ระคายเคือง ไม่เกิดอาการแพ้ เป็นต้น และไม่ยอมเสี่ยงเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่เคยรู้จักให้กับลูกน้อย ซึ่งเป็นโอกาสสำหรับผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กของผู้ผลิตและผู้ส่งออกของไทยที่จะขยายตลาดเข้าสู่ตลาดจีน


โดยต้องให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพ มาตรฐาน และการใช้นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้สามารถเข้าถึงใจพ่อแม่ชาวจีนให้ได้มากที่สุด และต้องเน้นการประชาสัมพันธ์คุณสมบัติผลิตภัณฑ์และคุณภาพสินค้าอย่างชัดเจนให้เข้าถึงกลุ่มพ่อแม่วัยรุ่นชาวจีนที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งจะทำให้สามารถเพิ่มโอกาสในการส่งออกเข้าสู่ตลาดจีนได้เพิ่มขึ้น

จีนหั่น VAT สินค้านำเข้าระลอกใหม่

ส่องพฤติกรรมการช้อปปิ้งของสาวจีน

Bangkok Bank SME ราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพ คลิก www.bangkokbanksme.com หรือ โทร call center 1333


 


Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

‘TikTok For All’ Update เทรนด์ใหม่ปี 2024 พร้อมกลยุทธ์เพิ่มโอกาส SME ไทยสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน

‘TikTok For All’ Update เทรนด์ใหม่ปี 2024 พร้อมกลยุทธ์เพิ่มโอกาส SME ไทยสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน

TikTok ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มเอนเตอร์เทนเมนต์ที่น่าเชื่อถือสำหรับทุกคน ทั้งครีเอเตอร์ คอมมูนิตี้ผู้ใช้งาน และธุรกิจทุกขนาดในไทย ด้วยการเปิดตัว…
pin
1221 | 14/02/2024
ทอดไม่ทิ้ง! เปลี่ยน ‘น้ำมันเหลือทิ้ง’ เป็น ‘น้ำมันเครื่องบิน’ โอกาสใหม่ SME ไทย เติบโตอย่างยั่งยืน

ทอดไม่ทิ้ง! เปลี่ยน ‘น้ำมันเหลือทิ้ง’ เป็น ‘น้ำมันเครื่องบิน’ โอกาสใหม่ SME ไทย เติบโตอย่างยั่งยืน

ขณะที่ยานพาหนะต่าง ๆ ทั้ง รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รถไฟ และเรือ ต่างมุ่งสู่การใช้เชื้อเพลิงพลังงานทดแทน ที่เป็นพลังงานสะอาดกันแล้ว แต่สำหรับการเดินทางโดยอากาศยาน…
pin
1580 | 26/01/2024
จับกระแส 'เทรนด์ธุรกิจ' ปี 2024 ใครได้ไปต่อ ใครมาแรง SME ไทยต้องรู้

จับกระแส 'เทรนด์ธุรกิจ' ปี 2024 ใครได้ไปต่อ ใครมาแรง SME ไทยต้องรู้

ปี 2024 นี้ ธุรกิจไหนมาแรง ธุรกิจไหนน่าจับตา เทรนด์ธุรกิจใดกำลังมาแรง Bangkok Bank SME สรุปมาไว้ในบทความนี้ เพื่อเป็นแนวทางแก่ SME และผู้ที่กำลังคิดจะเริ่มต้นทำธุรกิจทุกท่าน…
pin
1859 | 25/01/2024
สินค้าแม่และเด็ก ขายดีในจีน