‘เส้นไข่ขาว นิ่มนิ่ม’ ต่อยอดนวัตกรรมโปรตีนรูปแบบใหม่ สู่ผงซุปปรุงรสเพื่อสุขภาพ ให้ผู้ป่วยกินได้บ่อย แบบไม่มีเบื่อ

SME in Focus
28/07/2023
รับชมแล้วทั้งหมด 4757 คน
‘เส้นไข่ขาว นิ่มนิ่ม’ ต่อยอดนวัตกรรมโปรตีนรูปแบบใหม่ สู่ผงซุปปรุงรสเพื่อสุขภาพ ให้ผู้ป่วยกินได้บ่อย แบบไม่มีเบื่อ
banner
หากพูดถึงองค์ประกอบของการทำธุรกิจ SME ในประเทศไทย นอกจากการมุ่งพัฒนาในด้านการผลิต ลดต้นทุน และการจัดการด้านการตลาด สิ่งหนึ่งซึ่งสำคัญไม่แพ้กัน คือการนำนวัตกรรมมาปรับใช้เพื่อแก้ปัญหาด้านต่าง ๆ และเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจ 

โดย สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA เปิดข้อมูล 7 เทรนด์นวัตกรรมปี 2566 ที่จะสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันให้กับไทยและในระดับโลก พร้อมตอกย้ำเป้าหมายการขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็น “ประเทศแห่งนวัตกรรม” และติดอันดับ 1 ใน 30 ของประเทศที่มีความสามารถด้านนวัตกรรมของโลก ภายในปี 2573

โดยมีกลไกสำคัญคือการเร่งปั้นสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการด้านนวัตกรรมให้สอดรับกับเทรนด์โลก 

ทั้งนี้ ยังเป็นการเข้าสู่ยุคใหม่ของเทคโนโลยีอาหาร (Next generation of foodtech) จากปัจจัยการเพิ่มขึ้นของประชากรโลก และพฤติกรรมการบริโภคที่เน้นอาหารเพื่อสุขภาพและอาหารที่มีกระบวนการผลิตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น รวมถึงเข้ามาเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหาร ต่อยอดกระบวนการผลิตอาหารให้ตอบโจทย์การเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และเต็มไปด้วยคุณประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย

‘เส้นไข่ขาว นิ่มนิ่ม’ แบรนด์เส้นไข่ขาว ผลิตโดย บจก.แข็งแรงทุกวัน หนึ่งใน Food Tech Startup โดยการรวมตัวของกลุ่มเพื่อน 3 คน ได้แก่ คุณปณัสสา กาญจนวิเศษ (ฟิ้ง) คุณอุมาพร บูรณสุขสมบัติ (เกรท) และคุณวรวีร์ เชาวน์พิชญ์ชยา (ตึ๊ดตื๋อ) เพื่อพัฒนาอาหารสำหรับผู้ป่วยที่จำเป็นต้องได้รับโปรตีนจากไข่ขาวในปริมาณตามแพทย์สั่ง ที่ Bangkok Bank SME เคยนำเสนอบทสัมภาษณ์เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จนได้รับความสนใจอย่างมากกับรูปแบบการพัฒนางานวิจัยนวัตกรรมอาหารเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ป่วย  

บทความนี้ เราจะตามมาดูพัฒนาการของแบรนด์ ‘Nimnim Noodle’ (เส้นไข่ขาว นิ่มนิ่ม) กับการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ออกสู่ตลาด เพื่อแก้ปัญหาเรื่องการรับประทานอาหารสำหรับผู้ป่วยได้อย่างน่าสนใจ




ข้อมูลจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ระบุว่า ภาพรวมจำนวนผู้ป่วยโรคไตในปัจจุบัน ประเทศไทยมีผู้ที่อยู่ในภาวะไตเสื่อมเกือบ 8 ล้านคน และที่เข้าสู่การการบำบัดทดแทนไตแล้วประมาณ 150,000 คน

โดยมีผู้ป่วยรายใหม่ที่ต้องเข้าสู่การบำบัดทดแทนไต ปีละ 20,000 คน ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสูงมาก นอกจากการรักษาด้วยวิธีการล้างไต หรือฟอกไต ผู้ป่วยกลุ่มนี้ยังจำเป็นต้องกินโปรตีนในปริมาณมาก

ซึ่งโปรตีนที่คุณหมอแนะนำ คือไข่ขาว แต่ในความเป็นจริง คนไข้ไม่สามารถรับประทานอาหารซ้ำ ๆ ในปริมาณมาก ๆ ได้ เช่นการรับประทานไข่วันละ 10-20 ฟอง บางกรณี แค่ได้กลิ่นไข่ขาวนิดเดียวเขาก็รู้สึกคลื่นไส้แล้ว จึงค่อนข้างยากสำหรับคนป่วย

อีกทั้งต้องรับประทานต่อเนื่องเป็นเวลานาน  ทำให้ผู้ป่วยไม่สามารถรับประทานครบตามที่คุณหมอสั่ง ส่งผลให้ร่างกายจะได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ 

ทั้งนี้ นอกจากผู้ป่วยโรคไต ยังมีผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ต้องให้คีโม รวมถึงโรคเรื้อรังบางโรค มีความจำเป็นต้องรับประทานโปรตีนจำนวนมากเช่นกัน ทั้งหมดนี้นำมาสู่การคิดค้น และพัฒนานวัตกรรมไข่ขาวแบบเส้น สามารถนำไปปรุงเป็นเมนูต่าง ๆ ได้หลากหลายรูปแบบ

ช่วยให้ผู้ป่วยรับประทานโปรตีนได้ในปริมาณที่เพียงพอ สามารถสร้างภูมิคุ้มกัน สร้างเม็ดเลือด สร้างเอนไซม์ และซ่อมแซมอวัยวะต่าง ๆ รวมถึงเตรียมตัวสำหรับการให้คีโมได้ 



‘ผงซุปปรุงรสเพื่อสุขภาพ’ อีกหนึ่งความใส่ใจจากแบรนด์ ‘เส้นไข่ขาว นิ่มนิ่ม’

นอกจากผลิตภัณฑ์หลากหลายของแบรนด์ ‘เส้นไข่ขาว นิ่มนิ่ม’ ไม่ว่าจะเป็น เส้นไข่ขาว เส้นหมี่ไข่ขาว สปาเก็ตตี้ไร้แป้ง ข้าวไข่ขาว และไข่มุกไข่ขาว

ล่าสุด ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่  'ผงซุปต้มยำ' และ 'ผงซุปครีมคาโบนาร่า กลิ่นชีสรมควัน' ที่ใช้เวลาคิดค้น พัฒนา ปรับปรุงสูตร และส่งวิเคราะห์ในห้องแล็บมาเป็นระยะเวลาประมาณ 1 ปี

แต่ขึ้นชื่อว่าผงปรุงรส จะดีต่อสุขภาพและแตกต่างจากผงปรุงรสแบรนด์อื่นอย่างไร เรามาฟังคำอธิบายจากเจ้าของแบรนด์ไปพร้อม ๆ กันเลย

คุณอุมาพร นักวิทยาศาสตร์อาหารและโภชนาการ หนึ่งในเจ้าของแบรนด์ เล่าว่า ลูกค้าที่ต้องระมัดระวังในเรื่องของอาหารเป็นพิเศษ เช่น ผู้ป่วยโรคไต รวมไปถึงลูกค้ากลุ่มที่ต้องการดูแลสุขภาพแต่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ค่อนข้างเร่งรีบ มักจะมีคำถาม และต้องการหากับข้าวมาทานคู่กับผลิตภัณฑ์หลักของเรา

ซึ่งก็คือ เส้นไข่ขาว และข้าวไข่ขาว โดยมีเงื่อนไขว่า ต้องเป็นกับข้าวที่ทำได้สะดวก พกพาง่าย เราได้ยินฟีดแบคของลูกค้ามาเยอะ ว่าเขาอยากจะได้เหมือนกับน้ำแกงปรุงสำเร็จ ที่แค่เทใส่น้ำแล้วสามารถรับประทานคู่กับเส้น หรือ ข้าว ได้อย่างเอร็ดอร่อย

โดยที่ยังคงอยู่ในเงื่อนไขที่เขาไว้ใจในแบรนด์เรา ว่ามีทั้งความอร่อย และความคลีน หมายถึง ไม่มีผงชูรส โซเดียมต่ำ และมีรสชาติแบบไทยแท้ เลยเป็นจุดเริ่มต้นให้เราพัฒนาออกมาร่วมกับโรงงานที่เขาเก่งมาก ๆ ในเรื่องของสมุนไพรที่ใช้ในเครื่องแกงของไทย



“ผงซุปต้มยำ มีความสะดวกมาก ๆ เพียงแค่ฉีกซอง และผสมกับน้ำ ก็จะได้ซุปต้มยำน้ำใส ที่เอามาทานคู่กับเส้นไข่ขาวก็ได้ หรือเอาไปใส่ลงในผัดผักก็ได้ ก็จะได้เป็นผัดผักรสต้มยำ หรือว่าปรุงข้าวไข่ขาวเราให้เป็นข้าวต้มรสต้มยำ เป็นเมนูใหม่ ๆ ที่มีความอร่อย และยังคงคอนเซ็ปต์ว่ามีโปรตีนสูง ไม่มีแป้ง ที่สำคัญก็คือ ลูกค้าไม่ต้องกังวลในเรื่องของสารอาหาร โดยเฉพาะคนที่กังวลในเรื่องโซเดียม โพแทสเซียม และฟอสฟอรัส”

อย่างเช่น ปกติถ้าเรารับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสต้มยำ แล้วพลิกไปดูโซเดียมที่ระบุอยู่ข้างซอง บางทีอาจจะตกใจ เพราะว่า บางซองก็มีโซเดียมประมาณ 1,700 มิลลิกรัมได้ ซึ่งคนธรรมดาทั่วไปที่สุขภาพดี ไม่ควรบริโภคโซเดียมเกิน 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน

แปลว่าถ้าเราทานซุปต้มยำที่อยู่ในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซองนั้นเข้าไปเพียง 1 ซอง ก็เกือบเต็มปริมาณโซเดียมที่เราควรจำกัดต่อวันแล้ว

ด้วยความที่เราเป็นนักวิทยาศาสตร์อาหารและโภชนาการ เราสามารถเลือกวัตถุอาหารที่ให้รสเค็มโดยไม่ได้เป็นการเพิ่มโซเดียม เป็นการใช้ความรู้เรื่องวัตถุดิบอาหาร เคมีของมัน แล้วจับมาปรุงให้มีรสชาติที่อร่อย โดยที่ผู้บริโภคไม่ต้องกังวลว่าโซเดียมมันจะเกินไหม หรือมันจะจืดไหม

“ในส่วนของผงซุปครีมคาโบนาร่า ปกติแล้ว เวลาเรากินสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า เราก็อาจจะรู้สึกว่ามันอร่อย แต่คงกินได้ไม่บ่อยเพราะไขมัน แคลอรี่ และคอเลสเตอรอลสูง เพราะมีชีส และมันเนยเป็นส่วนผสม เราจึงใช้ความรู้ในเรื่องของวัตถุดิบ รวมกับสิ่งที่เราพยายามทดลองด้วยโจทย์ว่าทำยังไงให้ได้ผงคาโบนาร่าที่ทำได้สะดวก รับประทานง่าย และต้องแคเลอรี่-ไขมันต่ำ แต่ยังคงความอร่อยแบบคาโบนาร่าแท้ ๆ” 

ผลิตภัณฑ์ผงปรุงรสสูตรใหม่ของแบรนด์ ‘เส้นไข่ขาว นิ่มนิ่ม’ ได้รับการพัฒนาสูตรให้สามารถเก็บรักษาได้นานถึง 1 ปี โดยไม่ใช้วัตถุกันเสีย 



‘ผงปรุงรสเพื่อสุขภาพ’ กระแสตอบรับดีจนมีออร์เดอร์ส่งออกไปต่างประเทศ

ผลตอบรับของผงซุปทั้ง 2 รสชาติหลังจากเปิดตัวมาเพียง 1 เดือนกว่า ๆ คุณปณัสสา หนึ่งในผู้ก่อตั้งและดูแลเรื่องการตลาดของแบรนด์ เปิดเผยว่า ลูกค้าชมว่ารสชาติเหมือนต้มยำแท้ ๆ  ส่วนผงซุปคาโบนาร่า หลายคนยังสงสัยไม่มีน้ำตาลจริงไหม เราก็ให้ลูกค้าได้ทดลองชิม ตอนนี้ในการจำหน่ายเราใช้การจัดเซ็ตคู่กับเส้นไข่ขาว

ซึ่งในกล่องจะแบ่งเป็นผงซองเล็ก ๆ อยู่แล้ว ลูกค้าอาจพกเป็นเส้นไข่ขาว 1 ถุง กับผงซุป 1 ซอง สามารถพกพาสะดวก หรือลูกค้าอาจจะนำโปรตีนจากไข่ขาวไปรับประทานคู่กับเกาเหลาแล้วเติมผงลงไป นอกจากนี้ หากมีไมโครเวฟ สามารถเทเส้นไข่ขาวพร้อมน้ำที่อยู่ในซอง และเติมผงซุปลงไปได้เลย

“เราพยายามปรับราคา มีโปรโมชั่นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่าย ไม่แพงเกินไป ทำให้เขามีความสุขกับเส้นและผงซุปไปด้วยกันได้”

ปัจจุบัน ผงซุปแบรนด์ ‘เส้นไข่ขาว นิ่มนิ่ม’ เข้าตาตลาดประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย และฮ่องกง จนมีการส่งออร์เดอร์มาแล้ว และมีแนวโน้มว่าจะขยายไปสู่อีกหลายประเทศในอนาคต 



คุณอุมาพร เปิดเผยว่า ลูกค้าที่ติดต่อเข้ามา มีทั้งลูกค้าเก่าที่สั่งซื้อเส้นไข่ขาวอยู่แล้ว และลูกค้าใหม่ที่ได้เจอกันในงาน THAIFEX ซึ่งจัดขึ้นที่ Impact เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

เมื่อลูกค้าได้ทดลองชิมเส้นไข่ขาว และผงซุป ก็สนใจที่จะซื้อทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์คู่กัน เพื่อนำไปขายแบบจัดเซ็ต หรือบางคนอาจทดลองซื้อเป็นเส้นไปก่อน ขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ สำหรับผงซุปต้มยำก็จะเป็นที่นิยมและเป็นที่สนใจในโซนเอเชีย

ส่วนเส้นไข่ขาว ฟีดแบคจากงาน THAIFEX คือดีมาก มีบางเจ้าเราปิดดีลไปแล้ว บางเจ้าก็อยู่ในระหว่างการพูดคุยต่อรอง



เปิดรับฟัง Feedback จากลูกค้า เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ลูกค้าที่มาจากหลากหลายประเทศ

คุณอุมาพร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในระหว่างทางที่เราเก็บฟีดแบคจากลูกค้า พบว่า ผงของเรานำไปทำอะไรได้มากกว่าเป็นแค่น้ำซุปในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือน้ำซุปเกาเหลา นอกจากจะใช้ผัดผักอย่างที่บอกไปข้างต้นแล้ว ผงคาโบนาร่าของเรายังสามารถเอามาทำเป็นดิปปิ้งซอสได้ด้วย กลายเป็นซอสเอาไว้รับประทานคู่กับผักก็ได้ โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องของผงชูรส น้ำตาล หรือคอเลสเตอรอล ได้กินของอร่อยโดยที่ไม่ต้องกลัวคุณหมอดุด้วย”



ตอนนี้มีผลิตภัณฑ์อีกหนึ่งตัวที่เรากำลังพัฒนากันอยู่ คาดว่าปีหน้าก็จะได้เห็น เป็นเส้นแบบอบแห้งกึ่งสำเร็จรูป ซึ่งก็มาจากโจทย์ของลูกค้าเหมือนกันว่า เรามีเส้นพร้อมรับประทานแล้ว แต่ในบางประเทศ อากาศบ้านเขาหนาวจัด ทำให้เส้นสดเราแข็ง

คงจะดีถ้าเรามีเส้นที่สามารถอยู่ในสภาพอากาศที่ติดลบ หรืออากาศร้อนชื้นได้ เราจึงนำตรงนี้มาพัฒนา ซึ่งจะยังคงความเป็นเส้นที่ไร้แป้ง และโปรตีนสูง แต่จะเป็นแบบอบแห้ง สามารถที่จะปรุงสุกด้วยน้ำร้อนได้ภายในไม่กี่นาที



เจาะตลาด Offline-Online สร้างรายได้จากทุกแพลตฟอร์ม

ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์แบรนด์ ‘เส้นไข่ขาว นิ่มนิ่ม’ ทั้งเส้นไข่ขาว ข้าวไข่ขาว ผงซุปต้มยำ ผงซุปคาโบนาร่ากลิ่นชีสรมควัน และไข่มุกไข่ขาว มีวางจำหน่ายอยู่ในซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ อาทิ Tops supermarket, Central Food Hall, Gourmet Market, Foodland, ร้านใบเมี่ยง, นับkcal, Boxbox health+

และเร็ว ๆ นี้จะมีที่ Max Value และ Golden Place ด้วย อีกทั้งยังสามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก www.facebook.com/nimnimnoodleofficial หรือไลน์ @nimnim รวมไปถึง Tiktok Shop, Shopee และ Lazada ด้วย

ในแต่ละช่องทางก็จะมีโปรโมชั่น หรือการสมัครสมาชิกเพื่อให้ลูกค้าได้รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม รวมถึงส่วนลดวันเกิด โดยผู้บริหารทั้งสาม เห็นตรงกันว่าสิ่งเหล่านี้ก็มีส่วนทำให้ลูกค้าพอใจและจะกลับมาซื้อสินค้ากับเรามากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีการส่งออกไปสู่อีกหลายประเทศ ซึ่งล่าสุดก็ได้ส่งออกออร์เดอร์ใหญ่ไปสู่สหรัฐอเมริกา นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิของ SME ไทย 

คุณปณัสสา เล่าว่า “อเมริกาค่อนข้างมีศักยภาพ ลูกค้าก็บอกว่าเรื่อง Healthy ก็เป็นเทรนด์ของทางเขาเหมือนกัน และด้วยกำลังซื้อ  ทางนั้นไม่ได้ติดในเรื่องของราคา ในส่วนของ Ketogenic diet หรือ Cardiac diet ก็เป็นเทรนด์ที่เติบโตขึ้นอย่างมากในอเมริกา คือเป็นการลดน้ำหนักแบบที่ไม่รับประทานแป้ง - น้ำตาล ซึ่งเราตอบโจทย์ตรงนี้ได้”



ตั้งเป้ายอดขายเติบโตแตะ 45 ล้านบาทในปี 2023

คุณปณัสสา อธิบายว่า คู่ค้าต่างประเทศเขาไม่ได้สนใจแค่เอาสินค้าเราไปขายในบ้านเขา แต่เขาสนใจมาลงทุนกับเราด้วย หรือแม้แต่การเป็น Licensee ให้ไปผลิตที่บ้านเขา

ซึ่งเรามองว่าการลงทุนในเรื่องของ Know-how ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเครื่องจักร เป็นสิ่งที่เราสามารถทำประโยชน์ได้ในเรื่องของทรัพย์สินทางปัญญาในอนาคต

ทางแบรนด์มีการ Сustomize เครื่องจักรขึ้นมาใหม่ เตรียมรับคำสั่งซื้อที่มีแนวโน้มว่าจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การผลิตมีความคล่องตัวขึ้น และผลิตได้มากขึ้นต่อล็อต ซึ่งได้เริ่มติดตั้ง และทดสอบเดินเครื่องไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ หากประสิทธิภาพของเครื่องจักรเป็นไปตามที่คาดหวังไว้ ก็จะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้อีก 100%-150%

สำหรับคาดการณ์ยอดขายปีนี้ ตั้งไว้ที่ 45 ล้านบาท ซึ่งหากเป็นไปตามเป้า จะถือว่าบริษัทมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากปีก่อนถึงกว่า 90% เลยทีเดียว 



คุณอุมาพร ระบุว่า ตอนนี้สภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกค่อนข้างชะลอตัว ทำให้ค่อนข้างท้าทายกับยอดที่ตั้งเอาไว้ แต่พวกเราต้องทำให้ถึงที่สุดก่อน ถ้าเราทำผลิตภัณฑ์ของเราให้เต็มที่ที่สุดแล้ว และสามารถตอบโจทย์คนจำนวนมากได้ หากมีปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้ เราสามารถใช้มันเป็นบทเรียนในการปรับตัว

ปัจจัยจากภาวะสงครามในบางประเทศ ถือว่าส่งผลต่อธุรกิจ ทั้งค่าขนส่งที่สูงขึ้นเป็นเท่าตัว ค่าวัตถุดิบขึ้นมาเป็น 200 เท่า แต่เราก็ยังคงราคาขายปลีกไว้เท่าเดิม ไม่อยากขยับราคา ถ้าเราสามารถซัพพอร์ตได้ เราอยากทำตรงนั้นก่อน 



การที่ทำแบรนด์สินค้า แล้วประสบความสำเร็จ เรานำเป็นพลังในการพัฒนาตัวเองให้ดียิ่ง ๆ ขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสินค้าตัวใหม่ หรือการบริการให้ลูกค้าของเรามีความสะดวกสบาย อุ่นใจขึ้น เราจะมีแรงบันดาลใจในการคิดค้นอะไรใหม่ ๆ

เพื่อสร้างพลังในการทำสิ่งดี ไม่ว่าจะเป็นกับลูกค้า ประเทศของเรา และคนอีกนับล้านคนบนโลกใบนี้ ให้เขาได้มีอาหารที่รับประทานทานแล้วสุขภาพดี

นี่คือตัวอย่างของนักธุรกิจรุ่นใหม่ ที่นำความรู้ต่อยอด พัฒนาศักยภาพและการเติบโตด้วยการนำนวัตกรรม ยกระดับการตลาดและเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อการใช้งานได้จริง ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ป่วย ด้วยผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์สู่ตลาดสากล


Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

‘สยามอีสต์ โซลูชั่น’ SME Scale Up สู่ตลาด MAI สร้างธุรกิจโตยั่งยืน

‘สยามอีสต์ โซลูชั่น’ SME Scale Up สู่ตลาด MAI สร้างธุรกิจโตยั่งยืน

Growth Mindset “ไม่มีอะไรยากเกินความพยายามของคน” แนวคิดที่เชื่อว่า ทักษะ ความรู้ ศักยภาพของเรา สามารถฝึกฝน พัฒนาได้ด้วยการมุ่งมั่น ทุ่มเทอย่างแน่วแน่…
pin
207 | 06/05/2024
ชูนวัตกรรม ขับเคลื่อน-ยกระดับ อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้สู่ความยั่งยืน ด้วย Automation กลยุทธ์สู่ Smart Factory ระดับรางวัล The Prime Minister's Industry Award 2023 ของ 'ศรีวัฒนา วู้ดดิ้ง อินดัสทรีส์'

ชูนวัตกรรม ขับเคลื่อน-ยกระดับ อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้สู่ความยั่งยืน ด้วย Automation กลยุทธ์สู่ Smart Factory ระดับรางวัล The Prime Minister's Industry Award 2023 ของ 'ศรีวัฒนา วู้ดดิ้ง อินดัสทรีส์'

การเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วจากการรุกคืบของเทคโนโลยีใหม่ ๆ เกิดขึ้นอยู่เสมอ และส่งผลให้ผู้บริโภคมีความต้องการที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา นำมาสู่การพัฒนา…
pin
624 | 30/04/2024
Business Model ธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และ โซล่าร์เซลล์มุ่งเน้นสร้าง "ธุรกิจยั่งยืน" ทำกำไร พร้อมสนับสนุนชุมชน-สังคม-สิ่งแวดล้อม

Business Model ธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และ โซล่าร์เซลล์มุ่งเน้นสร้าง "ธุรกิจยั่งยืน" ทำกำไร พร้อมสนับสนุนชุมชน-สังคม-สิ่งแวดล้อม

ภาพรวมตลาดสินค้า อะไหล่ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ไฟฟ้าและโซล่าร์เซลล์มีแนวโน้มเติบโตสูง คาดการณ์ว่าจะเติบโตเฉลี่ย 10% ต่อปี จากปี 2566…
pin
542 | 29/04/2024
‘เส้นไข่ขาว นิ่มนิ่ม’ ต่อยอดนวัตกรรมโปรตีนรูปแบบใหม่ สู่ผงซุปปรุงรสเพื่อสุขภาพ ให้ผู้ป่วยกินได้บ่อย แบบไม่มีเบื่อ