LINE IDOL รุกตลาดช้อปปิ้งออนไลน์

SME Update
17/07/2020
รับชมแล้วทั้งหมด 1775 คน
LINE IDOL รุกตลาดช้อปปิ้งออนไลน์
banner

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า สำรวจตัวเลขมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยเกี่ยวกับการช้อปปิ้งสินค้าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 (COVID-19) คาดว่าจะมีมูลค่าถึง 200,000 ล้านบาท ในปี 2563 นี้ หรือเติบโตกว่า 25% จากปีก่อนหน้า โดยเฉพาะการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer Marketing) 

จะเห็นได้ว่า 'ช่วงอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ' ศิลปิน ดารา ต่างออกมาทำกิจกรรมผ่านโซเชี่ยลมีเดีย สร้างกระแสการติดตามอย่างถล่มทลาย ถือเป็นโอกาสทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มคนจำนวนมากได้ อย่าง LINE IDOL ที่เปิดให้บริการบนแพลตฟอร์มของ LINE ประเทศไทย ที่มีผู้ใช้งานคนไทยถึง 46 ล้านคน

ไม่พลาดทุกข้อมูล ข่าวสารที่น่าสนใจ อย่าลืมกดไลก์ Facebook bangkokbanksme 


LINE IDOL ถือเป็น Influencer Commerce Platform ตอบโจทย์ทางธุรกิจของแบรนด์ อินฟลูเอนเซอร์ และผู้บริโภค โดยล่าสุดได้มีการขยายขอบเขตของ LINE IDOL ให้ครอบคลุมอินฟลูเอนเซอร์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น ตั้งแต่ระดับ Macro Influencer (ผู้ติดตาม 100,000 คนขึ้นไป) จนถึงระดับ Micro Influencer (ผู้ติดตาม 500 คนขึ้นไป) ที่อยู่ในรูปแบบ Personal Account และมีผู้ติดตามบน Timeline 

ทั้งนี้เพื่อเป็นพื้นที่ที่เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ใช้สร้างสรรค์คอนเทนต์ สร้างความใกล้ชิดกันยิ่งขึ้นกับผู้ติดตามและรวมไปถึงการผลิตคอนเทนต์ ที่ตอบโจทย์ทางธุรกิจของแบรนด์ทั้งด้าน Awareness, Brand Love และ Conversion 

นอกจากนี้ Influencer Commerce บน LINE ได้เปิดโอกาสให้อินฟลูเอนเซอร์ได้พัฒนาศักยภาพการสร้างคอนเทนต์เพื่อการตลาดแบบ Influencer Marketing บน LINE Ecosystem ที่มีฟีเจอร์อย่าง MyShop ที่ช่วยให้การช้อปปิ้งออนไลน์เป็นเรื่องง่าย 

โดยสามารถเลือกซื้อสินค้าและจ่ายเงินได้ทันทีบน LINE ที่เดียว และในอนาคตอินฟลูเอนเซอร์ที่อยู่บนแพลตฟอร์ม LINE จะสามารถสร้างรายได้ในรูปแบบของค่าคอมมิชชั่นจากยอดขายที่เกิดขึ้น นอกเหนือจากการรีวิวสินค้าหรือค่าโฆษณาให้กับแบรนด์อีกด้วย 

รวมทั้ง LINE การที่ได้จับมือกับ Tellscore ผู้เชี่ยวชาญด้าน Influencer Marketing เพื่อยกระดับการทำการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ยุคใหม่ที่สามารถวัดผลได้ รวมไปถึงการคัดเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะกับแคมเปญจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแคมเปญการตลาดมากยิ่งขึ้น

เทรนด์ผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้นนักการตลาดยุคใหม่ต้องตามให้ทัน การมีแพลตฟอร์มตลอดจนเทคโนโลยี ที่สามารถช่วยให้การทำการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์มีประสิทธิภาพมากที่สุดและสามารถวัดผลได้ ยิ่งไปกว่านั้นต้องทำได้มากกว่าสร้างการรับรู้ คือต้องสามารถช่วยสร้างโอกาสในการขายได้ด้วย และ Influencer Commerce ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่ง โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการรุกตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ หรืออีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน 


สมัครสินเชื่อ >>สินเชื่อธุรกิจบัวหลวง SMEs ดีแน่นอน<< 


แบรนด์ปรับตัวอย่างไร เมื่อผู้บริโภคเปลี่ยนไปหลังโควิด-19

ปรับตัวอย่างไร ถ้าการทำธุรกิจบน Facebook นั้นไม่ง่ายอีกแล้ว


Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

‘TikTok For All’ Update เทรนด์ใหม่ปี 2024 พร้อมกลยุทธ์เพิ่มโอกาส SME ไทยสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน

‘TikTok For All’ Update เทรนด์ใหม่ปี 2024 พร้อมกลยุทธ์เพิ่มโอกาส SME ไทยสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน

TikTok ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มเอนเตอร์เทนเมนต์ที่น่าเชื่อถือสำหรับทุกคน ทั้งครีเอเตอร์ คอมมูนิตี้ผู้ใช้งาน และธุรกิจทุกขนาดในไทย ด้วยการเปิดตัว…
pin
1316 | 14/02/2024
ทอดไม่ทิ้ง! เปลี่ยน ‘น้ำมันเหลือทิ้ง’ เป็น ‘น้ำมันเครื่องบิน’ โอกาสใหม่ SME ไทย เติบโตอย่างยั่งยืน

ทอดไม่ทิ้ง! เปลี่ยน ‘น้ำมันเหลือทิ้ง’ เป็น ‘น้ำมันเครื่องบิน’ โอกาสใหม่ SME ไทย เติบโตอย่างยั่งยืน

ขณะที่ยานพาหนะต่าง ๆ ทั้ง รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รถไฟ และเรือ ต่างมุ่งสู่การใช้เชื้อเพลิงพลังงานทดแทน ที่เป็นพลังงานสะอาดกันแล้ว แต่สำหรับการเดินทางโดยอากาศยาน…
pin
1686 | 26/01/2024
จับกระแส 'เทรนด์ธุรกิจ' ปี 2024 ใครได้ไปต่อ ใครมาแรง SME ไทยต้องรู้

จับกระแส 'เทรนด์ธุรกิจ' ปี 2024 ใครได้ไปต่อ ใครมาแรง SME ไทยต้องรู้

ปี 2024 นี้ ธุรกิจไหนมาแรง ธุรกิจไหนน่าจับตา เทรนด์ธุรกิจใดกำลังมาแรง Bangkok Bank SME สรุปมาไว้ในบทความนี้ เพื่อเป็นแนวทางแก่ SME และผู้ที่กำลังคิดจะเริ่มต้นทำธุรกิจทุกท่าน…
pin
1929 | 25/01/2024
LINE IDOL รุกตลาดช้อปปิ้งออนไลน์