Fix You : Cold Play

เพลงที่ชื่นชอบ
05/05/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1815 คน
Fix You : Cold Play
banner
Fix You เป็นเพลงจากอัลบั้ม X and Y ที่ออกวางจำหน่ายในปี ค.ศ. 2005 หลาย ๆ คนอาจลืมเพลงนี้กันไปบ้างแล้ว แต่ตอนนี้กลับมาเป็นกระแสที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนหันมาเปิดฟังกันอีกครั้ง เนื่องจากเมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมานี้ พวกเขาได้ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ Mexico และหลังจบคอนเสิร์ต มีคุณพ่อซึ่งพาลูกชายที่ป่วยเป็นออทิสติก  ได้โพสต์คลิปที่ถ่ายมาจากคอนเสิร์ต ในคลิปขณะที่วงกำลังเล่นเพลง Fix You ซึ่งลูกชายวัย 7 ขวบชื่นชอบและอินกับเนื้อหาของเพลงมาก จนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ทำเอาคุณพ่อที่กำลังร้องเพลงนี้น้ำตาคลอไปด้วย คลิปนี้ได้กลายเป็นคลิปที่ผู้คนเข้าไปชมกันเป็นจำนวนมากเพียงชั่วข้ามคืน ด้วยความตื้นตัน (รวมทั้งตัวผู้เขียนด้วย) เพราะเด็กน้อยได้กล่าวไว้ว่า การที่พ่อได้พาเขามาชมคอนเสิร์ตของ Cold Play ซึ่งเป็นวงดนตรีที่ชื่นชอบนั้น เหมือนกับฝันกลายเป็นความจริง และเขาเองชอบเพลง Fix You มาก ๆ เนื่องจากมีเนื้อหาเหมือนกับสิ่งที่คุณพ่อเป็นอยู่ แต่ก่อนจะเล่าไปถึงเนื้อหาของเพลงนั้น  จะขอเล่าถึงเกร็ดที่มาเพลงนี้สักเล็กน้อยว่า Chris Martin นักร้องนำของวงได้แต่งเพลงนี้ให้กับอดีตภรรยานักแสดงสาวชื่อดัง Gwynteh Paltrow เมื่อปี ค.ศ. 2005 เพื่อเป็นการให้กำลังใจเธอ เนื่องจากพ่อของนักแสดงสาวนี้ได้เสียชีวิตลง เนื้อหาของเพลงเป็นการให้กำลังใจคนที่เคียงข้างกัน ไม่ว่าจะเป็นคนรัก หรือคนในครอบครัว การที่เมื่อเราทุกข์ใจ หรือประสบปัญหาภายนอก  พบเจอความเสียใจ  หรือเกิดความสูญเสียต่าง ๆ  เมื่อเรากลับมาถึงบ้าน ก็จะพบกับคนที่เตรียมกำลังใจไว้ให้ คอยปลอบประโลม ให้หายทุกข์และคลายเศร้าได้ ตามเนื้อเพลงแบบนี้ค่ะ When you try your best, but you don't succeed, When you get what you want, but not what you need, When  you  feel  so tired, but you can't sleep .....เมื่อเธอไปพบเจอปัญหาอุปสรรคนานา ที่ทำให้เธอท้อใจ Lights will guide you home,  and ignite your bones,  and I will try to fix you เมื่อเธอกลับมายังบ้านของเรา จงลืมทุกอย่างที่มันหนักใจไป  และฉันจะเป็นอยู่เคียงข้างเธอเอง เนื้อเพลงที่มีเนื้อหากินใจแบบนี้นี่เอง  จึงทำให้เพลง Fix You กลายเป็นเพลงที่หลาย ๆ คนฟังแล้วอิน  มีอารมณ์อ่อนไหวไปตามเพลง และเป็นอีกหนึ่งเพลงที่สามารถนำไปเปิดให้กำลังใจคนข้าง ๆ ในยามที่มีปัญหาได้ค่ะ   https://youtu.be/k4V3Mo61fJM

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

What a wonderful world : Louis Armstrong

What a wonderful world : Louis Armstrong

มาทำความรู้จักที่มาของเขาสักเล็กน้อย Louis Armstrong เป็นชาวอเมริกัน เกิดและเติบโตที่เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐหลุยส์เซียน่า ถือว่าเป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่ผลักดันให้เมืองนิวออร์ลีนส์กลายเป็นเมืองหลวงของเพลงแจ๊สของโลกจวบจนปัจจุบัน…
pin
1138 | 28/07/2016
UnPretty : TLC

UnPretty : TLC

เรามาทำความรู้จัก TLC กันสักนิดหนึ่ง แต่อาจมีบางคนไม่รู้จัก เพราะปัจจุบัน TLC ไม่มีผลงานออกมาแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์สะเทือนใจที่ Lisa หรือ…
pin
995 | 24/07/2016
Superman (It’s not easy) : Five for fighting

Superman (It’s not easy) : Five for fighting

Five for fighting เป็นวงดนตรีที่มีผลงานออกมาในช่วงต้นยุค ค.ศ.2000 ซึ่ง Superman (It’s not easy)  เป็นเพลงที่ได้รับความนิยมในสมัยนั้นเป็นอย่างมาก…
pin
1284 | 20/07/2016
Fix You : Cold Play