What a wonderful world : Louis Armstrong

เพลงที่ชื่นชอบ
28/07/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1151 คน
What a wonderful world : Louis Armstrong
banner
มาทำความรู้จักที่มาของเขาสักเล็กน้อย Louis Armstrong เป็นชาวอเมริกัน เกิดและเติบโตที่เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐหลุยส์เซียน่า ถือว่าเป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่ผลักดันให้เมืองนิวออร์ลีนส์กลายเป็นเมืองหลวงของเพลงแจ๊สของโลกจวบจนปัจจุบัน What a wonderful World นี้เป็นเพลงที่มีท่วงทำนองไพเราะ นุ่มนวล ชวนฟัง จนกลายไปเป็นเพลงที่ใช้ประกอบภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Good morning Vietnam ในยุค 80 หรือ 12 Monkeys ในยุค 90 แม้แต่โฆษณาหรือสารคดี ก็ได้นำเพลงนี้มาประกอบผลงานหลายครั้ง ฉะนั้นเชื่อได้ว่า หากใครได้ฟังก็ต้องรู้สึกคุ้นหูขึ้นมาทันที นอกจากท่วงทำนองที่ไพเราะสวยงามแล้ว เนื้อหาของเพลงก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีส่วนสำคัญในการที่ทำให้เพลงนี้คงความนิยมอยู่ตลอดกาล  ซึ่งเนื้อหานั้นได้บรรยายถึงการชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติรอบ ๆ ตัว ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ ดอกไม้  การเปลี่ยนแปลงของท้องฟ้า สภาพอากาศฤดูกาล การเกิดและเติบโตของเด็ก ๆ สิ่งเหล่านี้ทำให้เขาคิดว่า ทุกอย่างรอบตัวนี้นั้นช่างสวยงาม เป็นโลกที่สดใสน่าอยู่ เนื้อเพลงอาจจะดูเหมือนว่าเป็นการกล่าวชื่นชมสิ่งรอบตัวธรรมดา ๆ แต่ทั้งนี้ผู้ฟังก็จะได้คิดตามถึงสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อยู่รอบตัวเราทุกวัน ซึ่งบางครั้งเราอาจมองข้ามไป แต่หากค่อย ๆ พินิจ บรรจงดูสิ่งต่าง ๆ รอบตัวเราอย่างตั้งใจแล้วนั้น ก็จะพบได้ว่า เป็นสิ่งงดงามที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเรา ฉะนั้นจงรู้สึกดีใจกับชีวิตของเราเอง อย่าไปคิดเปรียบเทียบชีวิตเรากับใคร ๆ จงพอใจและในความสุขกับสิ่งง่าย ๆ ก็จะทำให้ชีวิตพบความสงบที่แท้จริงได้ คราวนี้มีดูเนื้อเพลงกันค่ะ I see trees of green, red roses too. I see them bloom, for me and you. And I think to myself, what a wonderful world. ฉันมองดูต้นไม้ดอกไม้ ผลิใบออกดอกงดงาม ทำให้คิดว่าโลกนี้ช่างงดงามเหลือเกิน I hear babies cry, I watch them grow, They'll learn much more, Than I'll ever know.  And I think to myself, What a wonderful world  การที่ได้พบคอยดูพวกเด็ก ๆ รอบตัว เติบโต ก็ถือเป็นสิ่งที่ทำให้ได้รู้ว่าชีวิตเรานั้นมีค่าขนาดไหน เพลงนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเพลงไพเราะคลาสสิค ที่เชื่อได้ว่าจะยังคงเป็นเพลงที่โด่งดังต่อไปอีกหลายทศวรรษ หากใครอ่านแล้วรู้สึกว่ายังไม่น่าจะเคยฟัง ขอแนะนำให้ลองหามาเปิดฟังดู รับรองว่ามีร้องอ๋ออยู่ในใจแน่นอนค่ะ   https://youtu.be/oGmRKWJdwBc

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

What a wonderful world : Louis Armstrong

What a wonderful world : Louis Armstrong

มาทำความรู้จักที่มาของเขาสักเล็กน้อย Louis Armstrong เป็นชาวอเมริกัน เกิดและเติบโตที่เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐหลุยส์เซียน่า ถือว่าเป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่ผลักดันให้เมืองนิวออร์ลีนส์กลายเป็นเมืองหลวงของเพลงแจ๊สของโลกจวบจนปัจจุบัน…
pin
1152 | 28/07/2016
UnPretty : TLC

UnPretty : TLC

เรามาทำความรู้จัก TLC กันสักนิดหนึ่ง แต่อาจมีบางคนไม่รู้จัก เพราะปัจจุบัน TLC ไม่มีผลงานออกมาแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์สะเทือนใจที่ Lisa หรือ…
pin
1006 | 24/07/2016
Superman (It’s not easy) : Five for fighting

Superman (It’s not easy) : Five for fighting

Five for fighting เป็นวงดนตรีที่มีผลงานออกมาในช่วงต้นยุค ค.ศ.2000 ซึ่ง Superman (It’s not easy)  เป็นเพลงที่ได้รับความนิยมในสมัยนั้นเป็นอย่างมาก…
pin
1292 | 20/07/2016
What a wonderful world : Louis Armstrong