UnPretty : TLC

เพลงที่ชื่นชอบ
24/07/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1008 คน
UnPretty : TLC
banner
เรามาทำความรู้จัก TLC กันสักนิดหนึ่ง แต่อาจมีบางคนไม่รู้จัก เพราะปัจจุบัน TLC ไม่มีผลงานออกมาแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์สะเทือนใจที่ Lisa หรือ Left Eye สมาชิกของวงคนหนึ่งได้เสียชีวิตไปด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้ต้องยุบวงไปโดยปริยาย แต่ในอดีตช่วงยุค 90 นั้น พวกเธอถือเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปจากฝั่งอเมริกาที่โด่งดังมาก ด้วยแนวเพลงป๊อบ อาร์แอนด์บี ที่มีจังหวะสนุกสนาน ในส่วนชื่อของวงนั้นก็มาจากชื่อสมาชิกทั้งสามคน คือ Tionne, Lisa และ Chilli (ชื่อจริงคือ Rozonda) และเพลง UnPretty  นี้นั้นเป็นเพลงจากอัลบัม Fan mail ซึ่งออกวางจำหน่ายในปี ค.ศ.1999 เนื้อหาของเพลง UnPretty นั้น เกี่ยวข้องกับเรื่องการยึดติดกับรูปลักษณ์ภายนอก ไม่ว่าจะเป็นหุ่นที่ผอมเพรียวเหมือนนางแบบในนิตยสาร  การศัลยกรรม  การเข้าร้านทำผมราคาแพง  และการประโคมเครื่องสำอางเพื่อเสริมความงามให้ไม่น้อยหน้าใคร อย่างที่กล่าวมาข้างต้นว่า เนื้อหาของเพลงช่างเข้ากับยุคสมัยที่สาว ๆ ในสังคมต่างห่วงสวย ต้องแต่งเติมตนเองให้เข้ากับแบบพิมพ์นิยมของเน็ตไอดอลคนดัง โดยทำให้พวกเธอลืมไปว่า ความงามที่แท้จริงแล้วนั้นมาจากภายใน  เพราะคนเรานั้น  แม้ภายนอกจะดูดีขนาดไหน  หากเป็นคนจิตใจไม่ดี ก็มีส่วนทำให้ความงามภายนอกลดลง หรือที่เรียกว่าสวยแต่เปลือก ส่วนเนื้อเพลงได้กล่าวถึงว่า หากเมื่อเราแต่งกายหรือทำให้รูปร่างหน้าตาให้สวยงามแล้ว เราต้องไม่ลืมที่จะพิจารณาตนเอง เปรียบเทียบกับการยืนส่องกระจกดูเงาสะท้อนตัวเอง เพื่อพิจารณาให้ดีว่า ความคิดและจิตใจที่แท้จริงของเรานั้น งามเหมือนรูปลักษณ์ภายนอกที่แต่งเต็มอย่างสวยงามมาแล้วหรือยัง หรือเราควรจะพอใจในสิ่งที่ตนเองมีอยู่  คราวนี้เรามาดูเนื้อเพลงกันบ้างว่าพูดถึงอะไรบ้างในเพลง I was told I was beautiful But what does that mean to you, Look into the mirror who's inside there, The one with the long hair  Same old me again today. ฉันสามารถทำให้ใคร ๆ เห็นได้ว่า ฉันเองนั้นคือคนที่ดูดี แต่หากมองลึก ๆ ลงไปข้างในแล้ว ฉันคนนี้ก็ยังเป็นคนเดิม My outsides look cool  My insides are blue, Everytime I think I'm through It's because of you. I've tried different ways, But it's all the same At the end of the  day I have myself to blame, I'm just  trippin' ภายนอกฉันอาจจะดูสวยกว่าใคร แต่ใครจะรู้ว่าภายในใจนั้นเศร้าหมองยิ่งนัก เพราะพรุ่งนี้ก็ยังคงเหมือนเดิมที่ต้องคอยสวยแข่งกับใคร ๆ หวังว่าเพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงหนึ่งนะคะที่มีข้อคิดดี ๆ มานำเสนอให้เราฉุกคิดกันสักนิดว่าจริง ๆ แล้ว แก่นแท้ของชีวิตคนเรานั้นคืออะไร   https://youtu.be/g2gy1Evb1Kg

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

What a wonderful world : Louis Armstrong

What a wonderful world : Louis Armstrong

มาทำความรู้จักที่มาของเขาสักเล็กน้อย Louis Armstrong เป็นชาวอเมริกัน เกิดและเติบโตที่เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐหลุยส์เซียน่า ถือว่าเป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่ผลักดันให้เมืองนิวออร์ลีนส์กลายเป็นเมืองหลวงของเพลงแจ๊สของโลกจวบจนปัจจุบัน…
pin
1154 | 28/07/2016
UnPretty : TLC

UnPretty : TLC

เรามาทำความรู้จัก TLC กันสักนิดหนึ่ง แต่อาจมีบางคนไม่รู้จัก เพราะปัจจุบัน TLC ไม่มีผลงานออกมาแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์สะเทือนใจที่ Lisa หรือ…
pin
1009 | 24/07/2016
Superman (It’s not easy) : Five for fighting

Superman (It’s not easy) : Five for fighting

Five for fighting เป็นวงดนตรีที่มีผลงานออกมาในช่วงต้นยุค ค.ศ.2000 ซึ่ง Superman (It’s not easy)  เป็นเพลงที่ได้รับความนิยมในสมัยนั้นเป็นอย่างมาก…
pin
1295 | 20/07/2016
UnPretty : TLC