Superman (It’s not easy) : Five for fighting

เพลงที่ชื่นชอบ
20/07/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1284 คน
Superman (It’s not easy) : Five for fighting
banner
Five for fighting เป็นวงดนตรีที่มีผลงานออกมาในช่วงต้นยุค ค.ศ.2000 ซึ่ง Superman (It’s not easy)  เป็นเพลงที่ได้รับความนิยมในสมัยนั้นเป็นอย่างมาก ทั้งในอเมริกาเองและจากแฟนเพลงทั่วโลกอย่างในเมืองไทย ผู้เขียนลองหลับตานึกกลับไปในอดีต ช่วงที่กำลังฟังเพลงนี้ครั้งแรกอยู่ในวัยที่สวมใส่ชุดนักศึกษามหาวิทยาลัย ปี 1 เพลงนี้เป็นผลงานจากอัลบัมที่ชื่อ America Town ที่ออกวางจำหน่ายในปี ค.ศ.2001 เชื่อว่าใครลองกลับไปหาเปิดฟังต้องร้องตามได้แน่นอน ในส่วนของเนื้อหาของเพลงนี้นั้นเกี่ยวกับการนำชีวิตของซูเปอร์ฮีโร่อย่าง Superman มาเปรียบเทียบกับชีวิตของคนธรรมดาอย่างเรา ๆ ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบในแง่มุมของภาระหน้าที่ของฮีโร่อย่าง Superman ที่ต้องแบกรับไว้ และมุมมองของคนอื่นที่มีต่อตัวตนของเขาเอง ว่าคนอื่น ๆ อาจมองว่าการเป็น Superman นั้นช่างวิเศษนัก เพราะมีพลังพิเศษไม่เหมือนใคร ทำให้เข้มแข็ง ช่วยเหลือคนอื่นได้อยู่เสมอ แต่ด้วยความเป็นจริงในมุมของเขาเองนั้น ก็มีมุมที่รู้สึกอ่อนแอภายในจิตใจเขาเองอยู่ด้วย ไม่ได้มีความเข้มแข็งตลอดเวลาอย่างที่คนอื่นคิด เช่นเดียวกับในชีวิตจริงของคนธรรมดา ๆ อย่างเรา ๆ เช่นกัน บางคนสังคมมองว่าเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต ร่ำรวย มีหน้าที่การงานที่ดีพร้อม เรียกได้ว่าครบครันนั้น แต่เบื้องหลังความสำเร็จนั้นไม่มีใครรู้ได้ว่าเขาต้องผ่านกับอะไรมาบ้าง เพราะเขาก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่ต่างก็มีความรู้สึก มีอารมณ์ เช่นเดียวกับคนทั่วไปที่ชีวิตต้องมีทั้งร้อน หนาว สุข  ทุกข์ปะปนกันไป เพียงแต่รูปแบบต่างกัน เพราะเราทุกคนนั้นเป็นเพียงมนุษย์ตัวเล็ก ๆ บนโลกอันกว้างใหญ่นี้เท่านั้น I can't stand to fly. I'm not that naïve. I'm just out to find the better part of me ฉันเองเป็นเพียงคนธรรมดา ๆ คนหนึ่งเช่นกัน ที่ต้องพาชีวิตให้ดำเนินต่อไปในแต่ละวัน I’m only a man in a funny red sheet . I’m only a man looking for a dream and it's not easy It's not easy to be me................ฉันเองก็เป็นคนธรรมดาที่มีความฝันเช่นไม่ต่างอะไรกับคนอื่น ๆ บนโลกนี้ และ กว่าที่ฉันจะทำให้เห็นอย่างที่เป็นทุกวันนี้  ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่ใคร ๆ คิดเลย เป็นอีกเพลงที่เปิดมุมมองใหม่ ๆ ให้กับเรา คอยเตือนสติเราเองว่า อย่ามองผู้อื่นเฉพาะในมุมของตนเองเท่านั้น ลองเปิดใจและรับฟังคนอื่นบ้าง เราเองนี่แหละที่จะกลายเป็นผู้ที่ได้เรียนรู้แง่มุมใหม่ ๆ ได้เสมอ

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

What a wonderful world : Louis Armstrong

What a wonderful world : Louis Armstrong

มาทำความรู้จักที่มาของเขาสักเล็กน้อย Louis Armstrong เป็นชาวอเมริกัน เกิดและเติบโตที่เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐหลุยส์เซียน่า ถือว่าเป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่ผลักดันให้เมืองนิวออร์ลีนส์กลายเป็นเมืองหลวงของเพลงแจ๊สของโลกจวบจนปัจจุบัน…
pin
1138 | 28/07/2016
UnPretty : TLC

UnPretty : TLC

เรามาทำความรู้จัก TLC กันสักนิดหนึ่ง แต่อาจมีบางคนไม่รู้จัก เพราะปัจจุบัน TLC ไม่มีผลงานออกมาแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์สะเทือนใจที่ Lisa หรือ…
pin
995 | 24/07/2016
Superman (It’s not easy) : Five for fighting

Superman (It’s not easy) : Five for fighting

Five for fighting เป็นวงดนตรีที่มีผลงานออกมาในช่วงต้นยุค ค.ศ.2000 ซึ่ง Superman (It’s not easy)  เป็นเพลงที่ได้รับความนิยมในสมัยนั้นเป็นอย่างมาก…
pin
1285 | 20/07/2016
Superman (It’s not easy) : Five for fighting