If we hold on together : Diana Ross

เพลงที่ชื่นชอบ
08/05/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1759 คน
If we hold on together : Diana Ross
banner
เนื้อหาของเพลงนั้นก็เข้ากับภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอย่างดี ซึ่งเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ The land before time นั้นเกิดขึ้นในยุคดึกดำบรรพ์ที่มีเจ้าไดโนเสาร์น้อยที่ชื่อว่า Littlefoot ซึ่งกำพร้าแม่เนื่องจากถูกไดโนเสาร์พันธุ์กินเนื้อฆ่าตาย และจำต้องอพยพเดินทางผจญภัยร่วมกับไดโนเสาร์ตัวอื่น ๆ เพื่อไปหาดินแดนอุดมสมบูรณ์ ที่เรียกว่า Great Valley เนื่องจากที่อยู่อาศัยปัจจุบันของพวกเขาถึงยุคขาดแคลนอาหารแล้ว ต้นไม้ซึ่งเป็นอาหารหลักถูกทำลายไปจากการระเบิดของภูเขาไฟ การเดินทางไปนั้น Littlefoot พบกับปัญหาอุปสรรคหลายอย่าง แต่ก็ผ่านพ้นไปได้  เพราะความเสียสละ ช่วยเหลือและคอยให้กำลังใจกันไปตลอดเส้นทาง  จนกระทั่งพบกับดินแดนที่ใฝ่ฝันเอาไว้  ซึ่งตรงกับเนื้อหาของเพลงที่จะแนะนำกันวันนี้     ที่มีเนื้อหาคอยให้กำลังใจคนที่อยู่รอบตัวเรา อย่างเช่นเพื่อน ๆ ที่กำลังพบเจอปัญหาหนักใจ กำลังต้องการกำลังใจเพื่อให้เดินหน้าต่อไปได้ ความจริงในชีวิตของเรานั้น  อาจจะไม่ต้องเดินทางผ่านเส้นทางที่ยากลำบาก  เพื่อไปค้นหาดินแดนใหม่แบบในภาพยนตร์ แต่ความเป็นจริงเรามักมีเรื่องให้เครียด หรือทำให้เกิดความท้อใจ แต่ถ้าเราฝ่าฟัน อาจทำให้เป้าหมายของชีวิตเป็นจริงได้ ฉะนั้น กำลังใจจากเพื่อนแท้รอบข้างนั้นเป็นสิ่งสำคัญ แม้เป็นการไถ่ถามถึงปัญหา การรับฟังเพื่อนระบายปัญหา ก็ถือว่าเป็นสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ช่วยให้เราผ่านพ้นปัญหานั้น  และก้าวเดินต่อไปได้ กำลังใจและความจริงใจของเพื่อน  จึงเปรียบเหมือนสิ่งของล้ำค่าที่ไม่อาจใช้เงินตราซื้อหามาได้ ฉะนั้น หากใครได้รับแล้วก็ถือว่าเป็นรางวัลของชีวิต และเป็นสิ่งที่เตือนให้เรารักษาความสัมพันธ์อันมีค่าแบบนี้กับเพื่อนไว้ให้คงนาน คราวนี้มาดูเนื้อเพลงกันนะคะ  ว่ากล่าวถึงเรื่องอะไรบ้าง Don't lose your way with each passing day,  You've come so far  Don't throw it away อย่ายอมแพ้ต่ออุปสรรคอย่างง่าย ๆ เพราะเธอนั้นมาถูกทางแล้ว จงพยายามต่อไป  อย่าไขว้เขว If we hold on together,  I know our dreams will never die, Dreams see us through to forever Where clouds roll by, for you and I หากเรายังคงมีกันและกัน ไม่ว่าอุปสรรคอะไรที่จะต้องเจอ เชื่อว่าเธอจะผ่านไปได้ เพราะฉันจะยังคงอยู่เคียงข้าง หากใครมีเวลาว่าง  ลองหาภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนี้มาเปิดชม พร้อมฟังเพลงประกอบเพราะ ๆ เนื้อหาดี ๆ ฟัง เชื่อว่าจะได้รับความอิ่มเอมใจกันไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว   https://youtu.be/bLn_ZZEoWYI

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

What a wonderful world : Louis Armstrong

What a wonderful world : Louis Armstrong

มาทำความรู้จักที่มาของเขาสักเล็กน้อย Louis Armstrong เป็นชาวอเมริกัน เกิดและเติบโตที่เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐหลุยส์เซียน่า ถือว่าเป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่ผลักดันให้เมืองนิวออร์ลีนส์กลายเป็นเมืองหลวงของเพลงแจ๊สของโลกจวบจนปัจจุบัน…
pin
1152 | 28/07/2016
UnPretty : TLC

UnPretty : TLC

เรามาทำความรู้จัก TLC กันสักนิดหนึ่ง แต่อาจมีบางคนไม่รู้จัก เพราะปัจจุบัน TLC ไม่มีผลงานออกมาแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์สะเทือนใจที่ Lisa หรือ…
pin
1006 | 24/07/2016
Superman (It’s not easy) : Five for fighting

Superman (It’s not easy) : Five for fighting

Five for fighting เป็นวงดนตรีที่มีผลงานออกมาในช่วงต้นยุค ค.ศ.2000 ซึ่ง Superman (It’s not easy)  เป็นเพลงที่ได้รับความนิยมในสมัยนั้นเป็นอย่างมาก…
pin
1292 | 20/07/2016
If we hold on together : Diana Ross