Price Tag : Jessie J

เพลงที่ชื่นชอบ
15/06/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1796 คน
Price Tag : Jessie J
banner
Price Tag เป็นเพลงของ Jessie J นักร้องนักแต่งเพลงสาวชาวอังกฤษ ที่มากไปด้วยความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์การร้องเพลงในละครเวที West End ในกรุงลอนดอนตั้งแต่อายุ 11 ปี ไปจนถึงการเริ่มมาเขียนงานเพลงให้กับนักร้องฝั่งอเมริกาอย่าง Christ Brown หรือ Miley Cyrus นอกจากนี้  หากใครเป็นแฟนรายการ The Voice UK แล้ว ต้องเคยเห็นเธอในอีกบทบาทหนึ่งของการเป็นโค้ชของรายการแน่นอน  เพลง Price Tag นี้ถือเป็นอีกงานเพลงที่กลายเป็นเพลงที่สร้างชื่อเสียงให้เธอเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้น ในครั้งนี้เธอได้ร่วมงานกับแรปเปอร์ฝั่งอเมริกาอย่าง B.O.B. ซึ่งหลาย  ๆ  คนที่ได้ฟังเพลงนี้ครั้งแรก  อาจจะนึกว่าเธอเป็นนักร้องผิวสี ด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากนักร้องสาวชาวอังกฤษทั่วไป ส่วนเนื้อหาในเพลงนี้อย่างที่กล่าวมาในตอนต้นว่า  ถือเป็นอีกเพลงหนึ่งที่ได้ฟังแล้วทำให้หยุดคิด และตั้งคำถามกับตัวเองว่าหลาย  ๆ ครั้ง  เราเองมักมองเห็นเรื่องเงินเป็นเรื่องสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด เพราะเชื่อว่าการมีเงินมากขึ้นนั้นจะทำให้ความสุขในชีวิตของเรามากขึ้นตามไปด้วย อย่างตัวผู้เขียนเอง ตั้งแต่เรียนจบ ทำงาน ก็ตั้งหน้าตั้งตาหาเงิน  เพราะคิดว่าสุดท้ายก็เป็นสิ่งที่จะทำให้ครอบครัวมีความสุข แต่ความจริงเมื่อเวลาผ่านไป  ก็ทำให้เรารู้ว่าเงินไม่ใช่สิ่งที่สร้างความสุขให้เราได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนหนึ่งที่เรากลับต้องการมากขึ้นเมื่อทำงานหนักขึ้น  นั่นก็คือ เดินทางท่องเที่ยว หรือพักผ่อนเพื่อหยุดคิดทบทวนกับสิ่งต่าง  ๆ  ที่ผ่านมาในชีวิต เนื้อหาของเพลงนี้ก็สื่อไม่ต่างกัน เพราะกล่าวถึงการหยุดให้ความสำคัญกับเงินทองบ้าง และลองหาความสุขง่าย  ๆ แบบปล่อยใจไปกับเสียงเพลง หรือเต้นรำไปกับบทเพลงที่ได้ยิน อย่างที่เนื้อเพลงกล่าวไว้ Seems like everybody's got a price,  I wonder how they sleep at night. When the sale Comes  first  and the truth comes second. Just stop for a minute and smile. ใคร  ๆ ต่างก็คิดว่าเรื่องเงินเป็นเรื่องสำคัญ เคยคิดบ้างมั้ยว่า  บางครั้งก็ทำให้เราลืมตัวตนและความสุขที่แท้จริงในใจไป Why is everybody so serious  ?  Acting so damn mysterious  ?  Got your shades on your eyes  and your heels so high , That you can't even have a good time. เลิกทำแต่งาน ลองหยุดหาความสุขให้กับตัวเองบ้าง It's not about the money, money, money. We don't need your money, money, money We just wanna make the world dance. เพลงนี้ก็แค่อยากทำให้ทุกคนที่ฟังมีความสุขไปกับเสียงเพลง ฟังแล้วคิดว่าจริงอย่างที่เขากล่าวกันบ้างหรือเปล่า  ถ้าเรารักที่จะทำงานหนักนั้นไม่ผิด แต่ยังไงก็อย่าลืมหาเวลาพักผ่อนให้ตัวเองได้ใช้เวลากับสิ่งที่ชื่นชอบกันบ้าง   https://youtu.be/qMxX-QOV9tI

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

What a wonderful world : Louis Armstrong

What a wonderful world : Louis Armstrong

มาทำความรู้จักที่มาของเขาสักเล็กน้อย Louis Armstrong เป็นชาวอเมริกัน เกิดและเติบโตที่เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐหลุยส์เซียน่า ถือว่าเป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่ผลักดันให้เมืองนิวออร์ลีนส์กลายเป็นเมืองหลวงของเพลงแจ๊สของโลกจวบจนปัจจุบัน…
pin
1156 | 28/07/2016
UnPretty : TLC

UnPretty : TLC

เรามาทำความรู้จัก TLC กันสักนิดหนึ่ง แต่อาจมีบางคนไม่รู้จัก เพราะปัจจุบัน TLC ไม่มีผลงานออกมาแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์สะเทือนใจที่ Lisa หรือ…
pin
1011 | 24/07/2016
Superman (It’s not easy) : Five for fighting

Superman (It’s not easy) : Five for fighting

Five for fighting เป็นวงดนตรีที่มีผลงานออกมาในช่วงต้นยุค ค.ศ.2000 ซึ่ง Superman (It’s not easy)  เป็นเพลงที่ได้รับความนิยมในสมัยนั้นเป็นอย่างมาก…
pin
1296 | 20/07/2016
Price Tag : Jessie J