Safe & Sound : Taylor Swift

เพลงที่ชื่นชอบ
22/06/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 2390 คน
Safe & Sound : Taylor Swift
banner
Safe & Sound  นี้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง The Hunger Game ที่ออกฉายในปี ค.ศ. 2012 ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือชุด The Hunger Game ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้มหลามจากกลุ่มวัยรุ่นทั่วโลก โดยเนื้อหาของบทเพลงก็สอดคล้องกับภาพยนตร์ในภาคแรก  ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กสาวที่ชื่อ Katniss Everdeen ที่จำต้องเป็นตัวแทนเขตเข้าสู่เวทีการประลองแทน Primrose น้องสาวของเธอ ที่ถูกคัดเลือกในครั้งแรก เพราะการแข่งขัน The Hunger Game นั้น ผู้ชนะจะมีเพียงคนเดียวคือผู้ที่รอดชีวิตเป็นคนสุดท้าย ทั้งนี้เหตุผลที่เธอยอมเป็นตัวแทนเขตแทน Primrose นั้น  เพราะต้องการให้น้องปลอดภัย เพลงนี้เป็นเสมือนบทเพลงที่เธอขับกล่อมปลอบใจน้องสาวเธอให้หายกลัวและกังวล ก่อนการคัดเลือกตัวแทนเกิดขึ้น ซึ่งนักร้องสาว Taylor Swift นั้นก็ถ่ายทอดอารมณ์ผ่านน้ำเสียงของเธอให้คนฟังรับรู้ถึงความรู้อ่อนโยนของ Katniss ที่มีต่อน้อง ซึ่งในชีวิตจริงของเรา ๆ นั้น อาจจะมีเหตุการณ์ต่าง  ๆ ที่ทำให้เราหรือคนรอบข้างเกิดความกลัว หรือความกังวล เช่น การเจ็บป่วยจากโรคร้าย  หรือการสูญเสียสิ่งที่รักไป  เพลงนี้จึงถือเป็นอีกหนึ่งเพลงที่สามารถใช้เป็นตัวแทนสื่อถึงการปลอบโยนคนข้าง  ๆ  กายเรา เมื่อยามพวกเขาต้องประสบความกลัว หรือกังวลใจได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้ความหมายของคำว่า  Safe & Sound นั้น เป็นวลีที่ส่วนใหญ่ใช้เปรียบเทียบในการเดินทาง เช่น  I arrived home safe and sound. ซึ่งถ้าแปลกันแบบให้เข้าใจง่าย  ๆ ก็คือ การเดินทางกลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ ปลอดภัย ครบ 32  ประการ   ซึ่งสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับสื่อสารกับเพื่อน  ๆ ชาวต่างชาติได้อีกด้วย พูดถึงความหมายมาก็มากแล้ว ดูเนื้อเพลงกันบ้าง I remember tears streaming down your face   When I said, "I'll never let you go"  When all those shadows almost killed your light  I remember you said, "Don't leave me here alone" But all that's dead and gone and passed tonight ฉันมาอยู่ที่นี่เป็นเพื่อนเธอแล้ว ขอให้อย่ากลัว  ขอให้เธอเข้มแข็งไว้แล้วคืนร้าย ๆ จะผ่านพ้นไป Just close your eyes  The sun is going down   You'll be alright  No one can hurt you now Come morning  light  You and I'll be safe and sound ขอให้เธอทำใจให้สบาย พักผ่อนกายและใจ พรุ่งนี้ก็จะเป็นวันใหม่ เราจะก้าวผ่านเรื่องร้ายไปด้วยกัน หากใครกำลังเจอเรื่องร้าย ๆ ในชีวิต เพียงลองหยุดตั้งสติและมองดูคนข้าง ๆ รอบตัว เชื่อว่าทุกคนจะพบกับกำลังใจที่คนรอบข้างที่พร้อมจับมือคุณผ่านไปด้วยกัน   https://youtu.be/mTSOwdcefQw

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

What a wonderful world : Louis Armstrong

What a wonderful world : Louis Armstrong

มาทำความรู้จักที่มาของเขาสักเล็กน้อย Louis Armstrong เป็นชาวอเมริกัน เกิดและเติบโตที่เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐหลุยส์เซียน่า ถือว่าเป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่ผลักดันให้เมืองนิวออร์ลีนส์กลายเป็นเมืองหลวงของเพลงแจ๊สของโลกจวบจนปัจจุบัน…
pin
1145 | 28/07/2016
UnPretty : TLC

UnPretty : TLC

เรามาทำความรู้จัก TLC กันสักนิดหนึ่ง แต่อาจมีบางคนไม่รู้จัก เพราะปัจจุบัน TLC ไม่มีผลงานออกมาแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์สะเทือนใจที่ Lisa หรือ…
pin
1003 | 24/07/2016
Superman (It’s not easy) : Five for fighting

Superman (It’s not easy) : Five for fighting

Five for fighting เป็นวงดนตรีที่มีผลงานออกมาในช่วงต้นยุค ค.ศ.2000 ซึ่ง Superman (It’s not easy)  เป็นเพลงที่ได้รับความนิยมในสมัยนั้นเป็นอย่างมาก…
pin
1291 | 20/07/2016
Safe & Sound : Taylor Swift