The Internship คู่ป่วนอินเทิร์นดูโอ

ภาพยนตร์ที่ชื่นชอบ
30/06/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1482 คน
The Internship คู่ป่วนอินเทิร์นดูโอ
banner
The Internship เป็นภาพยนตร์ comedy ที่เข้าฉายตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งเป็นผลงานการกำกับโดย Shawn Levy เขียนบทโดย Jared Stern และ Vince Vaughn ซึ่งนำแสดงเองด้วยพร้อมกับ Owen Wilson ที่เคยฝากผลงานคู่กันในเรื่อง Wedding Crashers เมื่อปี 2005 มาก่อน The Internship เป็นเรื่องของคู่หูเซลล์แมนขายนาฬิกา 2 คน Billy McMahon (Vince Vaughn) และ Nick Campbell  (Owen Wilson) ที่บริษัทปิดตัวลง เพราะใคร ๆ ก็หันมาดูเวลาจากมือถือกันหมด ทั้งคู่จึงตัดสินใจสมัครเข้าเป็นเด็กฝึกงานในบริษัท Google ซึ่งทำให้ต้องร่วมทีมกับเด็กรุ่นใหม่อีก 4 คน  จากต่างชาติต่างภาษา ไม่ว่าจะเป็น Staurt ที่วัน ๆ ก้มหน้าก้มตาอยู่กับมือถือ YoYo ลูกครึ่งฟิลิปปินส์-อเมริกัน Neha ลูกครึ่งอินเดีย-อเมริกัน และ Lyle ที่มีโลกส่วนตัวสูง  เพื่อปกปิดความรู้สึกอ่อนแอ ไม่มั่นคง ซึ่งแต่ละคนล้วนมีความเชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ทั้งสิ้น ต่างจาก Billy และ Nick ที่ไม่มีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์เลย แถมอายุมากอีกต่างหาก ทำให้ไม่ว่าจะเป็น Chetty ผู้ดูแลเด็กฝึกงาน รวมไปถึงผู้ร่วมทีมทั้ง 4 ต่าง  ก็คลางแคลงในความสามารถของทั้งสอง และดูจะเข้ากันไม่ค่อยได้ ทั้งสองจึงต้องพยายามปรับตัวทำให้ทั้งทีมยอมรับ ในขณะเดียวกันพวกเขาทั้งทีมก็จะต้องฝ่าอุปสรรคการแข่งขันเพื่อให้เป็นผู้ชนะ จึงจะได้รับคัดเลือกเข้าเป็นพนักงานของ Google ซึ่งต้องผ่านภารกิจหลายอย่างด้วยกัน จากความแตกต่างกันของคนในทีมขนาดนี้ ทีมนี้จะชนะการแข่งขันหรือไม่ ลองเดากันดูค่ะว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีหักมุมมั้ย นอกจากจะเป็นภาพยนตร์ comedy ดูสนุกแล้ว ยังได้สาระเกี่ยวกับการทำงานหลายอย่าง เริ่มตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัล ที่ทำให้ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจหรือผู้คนต่างได้รับผลกระทบ ซึ่งผู้ที่จะอยู่รอดได้นั้น ย่อมต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาวะใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น กล้าที่จะทำสิ่งใหม่ ๆ ที่ไม่เคยทำ และเมื่อต้องเข้าสู่สังคมใหม่ ไม่ว่าจะเป็นออฟฟิศใหม่ หรือร่วมงานกับคนใหม่ที่มีความแตกต่างกัน ทั้งอายุและความสามารถ มุมมอง ประสบการณ์ สิ่งสำคัญก็คือ   การยอมรับฟังความคิดเห็นหรือความสามารถของผู้อื่น เพื่อให้สามารถนำข้อดีหรือความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ของแต่ละคนมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ทีมประสบความสำเร็จ อย่างเช่นในภารกิจสุดท้ายของการฝึกงาน ที่จะต้องทำให้ร้านค้าในชุนชมเข้าร่วมเปิดร้านออนไลน์กับ Google ซึ่งปรากฏว่าเมื่อทีมเด็กรุ่นใหม่เข้าไปเสนอข้อเสนอให้กับเจ้าของร้าน แต่ไม่ได้รับความสนใจเลย จนกระทั่ง 2 คู่หูใช้ความเป็นเซลล์แมนตัวพ่อ  เพื่ออธิบายถึงโอกาสในการเติบโตและขายสินค้าไปได้ทั่วโลก เจ้าของร้านจึงคล้อยตามและยอมเข้าร่วมโครงการในที่สุด ถึงแม้ว่าเทคโนโลยีจะสำคัญ แต่การสื่อสาร และความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าก็สำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน หากสามารถหาจุดแข็งด้านอื่น ๆ มาผสานกับความสามารถของเทคโนโลยีสมัยใหม่ โอกาสความสำเร็จย่อมอยู่ไม่ไกลเลยล่ะค่ะ   https://youtu.be/cdnoqCViqUo

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

Maleficent กำเนิดนางฟ้าปีศาจ

Maleficent กำเนิดนางฟ้าปีศาจ

มีการนำมาสร้างเป็นการ์ตูนบ้าง ภาพยนตร์บ้าง ทั้งตามแบบต้นฉบับและดัดแปลง เมื่อไม่นานมานี้ก็มีภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่หยิบเทพนิยายเรื่องเจ้าหญิงนิทรามานำเสนอในมุมที่แตกต่างออกไป…
pin
3412 | 27/07/2016
Little Boy มหัศจรรย์ พลังฝันบันลือโลก

Little Boy มหัศจรรย์ พลังฝันบันลือโลก

และอาจจะเป็นเพราะว่า Little Boy ไม่ใช่หนังแอคชั่น หรือหนังซูเปอร์ฮีโร่ภาคต่อ ที่ยกขบวนกันเข้าฉายในปีนี้ จึงทำให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่อยากจะชมภาพยนตร์ที่แปลกแตกต่างออกไปบ้าง…
pin
1701 | 21/07/2016
The Internship คู่ป่วนอินเทิร์นดูโอ

The Internship คู่ป่วนอินเทิร์นดูโอ

The Internship เป็นภาพยนตร์ comedy ที่เข้าฉายตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งเป็นผลงานการกำกับโดย Shawn Levy เขียนบทโดย Jared Stern และ Vince Vaughn…
pin
1483 | 30/06/2016
The Internship คู่ป่วนอินเทิร์นดูโอ