Maleficent กำเนิดนางฟ้าปีศาจ

ภาพยนตร์ที่ชื่นชอบ
27/07/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 3411 คน
Maleficent กำเนิดนางฟ้าปีศาจ
banner
มีการนำมาสร้างเป็นการ์ตูนบ้าง ภาพยนตร์บ้าง ทั้งตามแบบต้นฉบับและดัดแปลง เมื่อไม่นานมานี้ก็มีภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่หยิบเทพนิยายเรื่องเจ้าหญิงนิทรามานำเสนอในมุมที่แตกต่างออกไป ฉีกไปจากความเข้าใจเดิม ๆ ที่เคยมีมา ซึ่งทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้น่าสนใจไม่น้อย นั่นก็คือเรื่อง Maleficent หากเคยได้ยินได้ฟังเรื่องเจ้าหญิงนิทรามาบ้าง ก็คงจะพอจำกันได้ว่าเจ้าหญิงนิทราหรือเจ้าหญิงออโรร่านั้นถูกนางฟ้านางหนึ่งที่ไม่ได้รับเชิญมางานพระราชสมภพสาปว่า ในวันเกิดครบรอบ 16 ปี เจ้าหญิงจะต้องโดนเข็มปั่นด้ายแทงนิ้วจนหลับใหลไปชั่วนิรันดร์ ไม่มีใครสามารถถอนคำสาปได้ จนกว่านางจะได้จุมพิตจากรักแท้ ซึ่งนางฟ้านางนั้นก็คือ Maleficent นั้นเอง ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการนำเสนอเรื่องราวความเป็นมาที่ทำให้ Maleficent  ซึ่งแท้ที่จริงคือนางฟ้ากลับกลายมาเป็นตัวร้ายของเทพนิยายเรื่องเจ้าหญิงนิทรา ซึ่งเรื่องราวก็มีอยู่ว่า... กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ในเมืองทิพย์ชื่อ The Moore  ซึ่งมีพื้นที่ติดเมืองมนุษย์ เทพธิดาองค์หนึ่งชื่อ Maleficent ได้รู้จักและพบรักกับมนุษย์คนหนึ่ง ชื่อ สเตฟาน ผู้ซึ่งมีความมักใหญ่ใฝ่สูง ต้องการขึ้นเป็นพระราชา จึงยินยอมร่วมมือกับพระเจ้าเฮนรี่ที่ต้องการยึด The Moore มาเป็นของตน แต่กลับพ่ายแพ้แก่ Maleficent จึงทรงกริ้วและรับสั่งว่า หากมีผู้ใดจัดการกับนางได้ จะยกบัลลังก์ให้ สเตฟาน จึงหาโอกาสวางยา Maleficent และตัดปีกนางฟ้าของนางไปเพื่อยืนยันกับพระเจ้าเฮนรี่ว่าได้ฆ่านางแล้ว ด้วยความรักและไว้วางใจที่ Maleficent มีให้แก่สเตฟาน แต่กลับถูกหลอก นางจึงโกรธและต้องการแก้แค้นสเตฟาน ซึ่งได้อภิเษกกับพระธิดาของพระเจ้าเฮนรี่และได้ขึ้นเป็นพระราชาแทน จนกระทั่งวันที่เจ้าหญิงออโรร่าประสูติ  Maleficent จึงมาปรากฏกายและสาปเจ้าหญิงออโรร่าให้โดนเข็มจากเครื่องปั่นด้ายแทงในวันเกิดครบรอบ 16 ปี ซึ่งเป็นเหตุให้พระเจ้าเฮนรี่สั่งให้ทำลายเครื่องปั่นด้ายทุกเครื่อง และให้นางฟ้าแม่ทูนหัว 3 นางพาเจ้าหญิงออโรร่าไปอยู่ในป่าจนกว่าจะเลยวันครบรอบวันเกิดปีที่ 16 แต่ด้วยความที่นางฟ้าทั้งสามไม่เอาไหนและดูแลเจ้าหญิงออโรร่าไม่ดีเท่าที่ควร  Maleficent  นางฟ้าในคราบปีศาจที่คอยติดตามดูเจ้าหญิงออโรร่าอยู่ จึงต้องกลายมาเป็นผู้คอยดูแลเจ้าหญิงแทน จนในที่สุดก็เกิดความผูกพันและรู้สึกตัวว่ารักเจ้าหญิงออโรร่าเยี่ยงลูกซะแล้ว นางจึงพยายามถอนคำสาป แต่ก็ไม่ได้ผล จนเจ้าหญิงออโรร่าได้พบกับเจ้าชายฟิลลิปและมีใจให้แก่กัน ซึ่งในเทพนิยายนั้น เจ้าชายฟิลลิปคือผู้ที่สามารถถอนคำสาปให้แก่เจ้าหญิงได้สำเร็จ แต่สำหรับในภาพยนตร์เรื่องนี้ เจ้าชายฟิลลิปกลับไม่สามารถถอนคำสาปได้ เพราะอะไรเจ้าชายฟิลลิปจึงถอนคำสาปไม่ได้ และใครคือรักแท้ของเจ้าหญิงออโรร่า ต้องหา Maleficent มาชมกันค่ะ รับรองว่า แองเจลินา โจลี จะไม่ทำให้คุณผิดหวังในบทบาท Maleficent ของเธอแน่นอน เทพนิยายยังไงก็คงเป็นเทพนิยาย ดู ๆ แล้วอาจจะไม่ต้องคิดอะไรมาก แต่เรื่องนี้ก็มีข้อคิดแฝงไว้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความทะเยอทะยาน การหลงใหลในอำนาจ การให้อภัย ฯลฯ เอาไปใช้ได้ทั้งในการทำงานและชีวิตส่วนตัวค่ะ   https://youtu.be/w-XO4XiRop0

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

Maleficent กำเนิดนางฟ้าปีศาจ

Maleficent กำเนิดนางฟ้าปีศาจ

มีการนำมาสร้างเป็นการ์ตูนบ้าง ภาพยนตร์บ้าง ทั้งตามแบบต้นฉบับและดัดแปลง เมื่อไม่นานมานี้ก็มีภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่หยิบเทพนิยายเรื่องเจ้าหญิงนิทรามานำเสนอในมุมที่แตกต่างออกไป…
pin
3412 | 27/07/2016
Little Boy มหัศจรรย์ พลังฝันบันลือโลก

Little Boy มหัศจรรย์ พลังฝันบันลือโลก

และอาจจะเป็นเพราะว่า Little Boy ไม่ใช่หนังแอคชั่น หรือหนังซูเปอร์ฮีโร่ภาคต่อ ที่ยกขบวนกันเข้าฉายในปีนี้ จึงทำให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่อยากจะชมภาพยนตร์ที่แปลกแตกต่างออกไปบ้าง…
pin
1701 | 21/07/2016
The Internship คู่ป่วนอินเทิร์นดูโอ

The Internship คู่ป่วนอินเทิร์นดูโอ

The Internship เป็นภาพยนตร์ comedy ที่เข้าฉายตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งเป็นผลงานการกำกับโดย Shawn Levy เขียนบทโดย Jared Stern และ Vince Vaughn…
pin
1482 | 30/06/2016
Maleficent กำเนิดนางฟ้าปีศาจ