Little Boy มหัศจรรย์ พลังฝันบันลือโลก

ภาพยนตร์ที่ชื่นชอบ
21/07/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 1701 คน
Little Boy มหัศจรรย์ พลังฝันบันลือโลก
banner
และอาจจะเป็นเพราะว่า Little Boy ไม่ใช่หนังแอคชั่น หรือหนังซูเปอร์ฮีโร่ภาคต่อ ที่ยกขบวนกันเข้าฉายในปีนี้ จึงทำให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่อยากจะชมภาพยนตร์ที่แปลกแตกต่างออกไปบ้าง Little Boy เป็นเรื่องราวของเด็กน้อยนาม Pepper Flynt Busbee ซึ่งอาศัยอยู่กับครอบครัวที่อบอุ่น มีพ่อชื่อ James Busbee แม่ Emme Busbee  และพี่ชาย London Busbee เหตุเกิดในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อ Pepper อายุได้ 7 ขวบ สหรัฐประกาศสงครามกับญี่ปุ่น ทำให้พ่อของ Pepper ต้องเข้าร่วมในสนามรบเป็นทหารแทนพี่ชายของเขาที่เท้าไม่ปกติ ในขณะที่ตัว Pepper เองนั้นก็มีพัฒนาการทางร่างกายช้า ทำให้มีรูปร่างเล็กผิดปกติเช่นกัน จนใคร ๆ เรียกกันว่า Little Boy จากข่าวลือที่ลือกันหนาหูว่าใครที่ไปร่วมรบจะไม่มีวันได้กลับมา ทำให้ Pepper นั้นวิตกกังวลว่าคนที่เขารักมากที่สุดจะหายไปตลอดกาล จึงเป็นที่มาของเรื่องราวความเชื่อ ความศรัทธาที่ Pepper พยายามทำทุกวิถีทางในสายตาของเด็กน้อยเพื่อให้พ่อของเขาได้กลับมา วันหนึ่งเขาก็ได้พบกับข้อความในคัมภีร์ไบเบิลที่เขียนไว้ว่า ถ้าท่านมีความเชื่อเท่าเมล็ดมัสตาร์ดเมล็ดหนึ่ง ท่านสั่งภูเขานี้ว่า จงเลื่อนจากที่นี่ไปที่โน่น มันก็จะเลื่อน และไม่มีสิ่งใดที่เป็นไปไม่ได้สำหรับท่านเลย ซึ่งทำให้ Pepper เชื่อว่าหากเขาเชื่อว่าเขาทำได้ เขาก็จะทำได้ จึงทำให้เขามีความหวังว่าถ้าเขามีความเชื่อว่าพ่อจะกลับมา พ่อก็จะกลับมา ... แต่วันแล้ววันเล่า พ่อก็ยังไม่กลับมา หลวงพ่อโอลิเวอร์ได้อธิบายให้ Pepper ฟังว่าตราบใดที่จิตใจของ Pepper ยังคงเกลียดชัง ความเชื่อก็จะไม่มีวันเป็นจริงได้ หลวงพ่อแนะนำให้ Pepper ผูกมิตรกับคุณ Hashimoto ชายชาวญี่ปุ่นที่ถูกชาวเมืองรังเกียจ โดยบอกว่าเมื่อใดที่เขาเอาชนะความเกลียดชังได้ วันนั้นปาฏิหาริย์จะปรากฏ Pepper จึงทดลองทำความรู้จักกับคุณ Hashimoto ทั้ง ๆ ที่เคยไม่ชอบ แต่ก็สามารถก่อเกิดเป็นมิตรภาพอันงดงามระหว่างเด็กน้อยชาวอเมริกันกับชายชาวญี่ปุ่นขึ้น เมื่อมิตรภาพเบ่งบาน ปาฏิหาริย์จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ Little Boy นี้เป็นผลงานการกำกับของ Alejandro Monteverde ที่เขียนบทร่วมกับ Pepe Portillo นำแสดงโดย Jakob Salvati , Michael Rapaport , Emily Watson , David Henry ฯลฯ ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทอดให้เห็นความอบอุ่นของครอบครัว ความน่ารัก มุกตลกต่าง ๆ ผสมผสานกันไปตลอดทั้งเรื่อง ภายใต้เรื่องราวความรัก ความหวัง ความศรัทธา แต่ก็หนีไม่พ้นดราม่า เรียกน้ำตาตอนท้ายเรื่อง ดูจบแล้วคุณอาจจะมีถ้อยคำติดปากว่า I believe I can do it ก็เป็นได้ และอาจจะแถมท้ายด้วยพลังงานบางอย่างที่ก่อเกิดขึ้นในใจ อย่าลืมหาชมกันนะคะ   https://youtu.be/b_BdzqsIX6A  

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

Maleficent กำเนิดนางฟ้าปีศาจ

Maleficent กำเนิดนางฟ้าปีศาจ

มีการนำมาสร้างเป็นการ์ตูนบ้าง ภาพยนตร์บ้าง ทั้งตามแบบต้นฉบับและดัดแปลง เมื่อไม่นานมานี้ก็มีภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่หยิบเทพนิยายเรื่องเจ้าหญิงนิทรามานำเสนอในมุมที่แตกต่างออกไป…
pin
3412 | 27/07/2016
Little Boy มหัศจรรย์ พลังฝันบันลือโลก

Little Boy มหัศจรรย์ พลังฝันบันลือโลก

และอาจจะเป็นเพราะว่า Little Boy ไม่ใช่หนังแอคชั่น หรือหนังซูเปอร์ฮีโร่ภาคต่อ ที่ยกขบวนกันเข้าฉายในปีนี้ จึงทำให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่อยากจะชมภาพยนตร์ที่แปลกแตกต่างออกไปบ้าง…
pin
1702 | 21/07/2016
The Internship คู่ป่วนอินเทิร์นดูโอ

The Internship คู่ป่วนอินเทิร์นดูโอ

The Internship เป็นภาพยนตร์ comedy ที่เข้าฉายตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งเป็นผลงานการกำกับโดย Shawn Levy เขียนบทโดย Jared Stern และ Vince Vaughn…
pin
1483 | 30/06/2016
Little Boy มหัศจรรย์ พลังฝันบันลือโลก