เปิดร้านอาหาร แบบนี้ เป็นใครก็อยากกิน !!!

SME Startup
10/04/2016
รับชมแล้วทั้งหมด 2012 คน
เปิดร้านอาหาร แบบนี้ เป็นใครก็อยากกิน !!!
banner
ซึ่งนี่เป็นจุดเด่นที่ชาวต่างชาติชื่นชอบในบ้านเรา แต่เพราะมีคน เปิดร้านอาหาร เยอะมาก จึงทำให้พวกเขามีตัวเลือกที่เยอะตามไปด้วย  เพราะฉะนั้นแล้วถ้าอยากให้ร้านอาหารของคุณเป็นที่หนึ่งเหนือคู่แข่งอื่น ๆ ล่ะก็ ลองทำร้านอาหารแบบนี้ดูสิ

1.   มีเมนูพิเศษ

ธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทยเป็นอะไรที่นิยมมาก หันไปทางไหนก็เจอแต่ร้านอาหาร ซึ่งแน่นอนว่าคู่แข่งก็ย่อมเยอะตามไปด้วย เพราะฉะนั้นถ้าอยากจะเปิดร้านอาหารให้มีผู้คนสนใจ  และเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่องล่ะก็ คุณต้องมีอะไรพิเศษกว่าพวกเขา ลองทำเมนูพิเศษที่มีแต่ร้านคุณที่ทำได้ขึ้นมาหลาย ๆ เมนู ทั้งของคาว ของหวาน ขนม อะไรก็ตามที่สื่อถึงความเป็นร้านของคุณ และที่สำคัญรสชาติต้องดีด้วยล่ะ

2.   มีหลายขนาด หรือหลายราคาให้เลือก

ในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังตกต่ำแบบนี้ ใคร ๆ ก็ไม่อยากจะหมดเงินไปกับค่าอาหารแพง ๆ กินอิ่มมื้อเดียว แต่ต้องอดไปอีกครึ่งเดือน ดังนั้นการที่ร้านอาหารคุณมีตัวเลือกไซส์อาหารเยอะ ๆ ให้พวกเขาตัดสินใจ  ก็นับเป็นอีกทางเลือกที่ดี อีกอย่างยังเหมาะกับลูกค้าที่กำลังดูแลสุขภาพ หรือควบคุมอาหารอยู่ด้วย

3.   มีพนักงานอัธยาศัยดี

การมีลูกจ้างที่อัธยาศัยดี เป็นกันเอง คุยเล่นกับลูกค้าได้อย่างถูกคอ ไม่ใช่คอยเอาแต่ทำหน้าบึ้งเสิร์ฟอาหารไปวัน ๆ นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้น เพราะงานร้านอาหารก็เหมือนกับงานบริการ ถ้าพวกเขาไม่พร้อมจะบริการ ลูกค้าก็ไม่พร้อมจะกลับมาใช้บริการเช่นกัน

4.   ความสะอาดต้องมาก่อน

พยายามรักษาความสะอาดร้านของคุณ ทำให้ดูใหม่ ดูสวย ดูแพงอยู่ตลอดเวลา หลังจากลูกค้าคนเก่าออกไปก็รีบให้พนักงานเข้ามาทำความสะอาด อย่าปล่อยทิ้งไว้ให้สกปรกเป็นเวลานาน ไม่ใช่แค่เฉพาะภายในร้านเท่านั้น ทั้งห้องน้ำและหน้าร้านก็ต้องสะอาดทั้งหมด เพราะถ้ามีแค่ภายในร้าน แต่บรรยากาศโดยรวมไม่โอเคล่ะก็ คงไม่มีใครอยากจะกลับมาใช้บริการแน่  ๆ

5.   มีเมนูหลายแบบ

สมัยนี้ใคร ๆ ก็นิยมดูแลสุขภาพ ออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร กินอาหารคลีน หากคุณอยากจะทำร้านอาหารให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเยอะ ๆ ตัวเลือกทางอาหารจึงเป็นเรื่องจำเป็น คุณควรมีอาหารหลายชนิดหลายแบบ ดูว่าเทรนตอนนี้อาหารอะไรมาแรง อาจจะเป็นขนมหวาน หรืออาหารคาวก็แล้วแต่ ถ้าคุณมีตัวเลือกเยอะ ก็สามารถดึงดูดลูกค้าได้เยอะ

เห็นมั้ยครับว่า เปิดร้านอาหาร ไม่ใช่เรื่องยาก สิ่งที่ยากคือการดูแลให้ร้านของเราเอาชนะคู่แข่งที่มีอยู่มากมายได้ต่างหาก และผมก็หวังว่าเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ นี้จะช่วยให้ร้านค้าของคุณประสบความสำเร็จได้นะครับ

เปิดร้านอาหาร sme ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก  ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก ก

Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


Related Article

4 สตาร์ทอัพไทย ที่ใช้ Model Innovation เปลี่ยนโลกใบนี้เป็นสีเขียว

4 สตาร์ทอัพไทย ที่ใช้ Model Innovation เปลี่ยนโลกใบนี้เป็นสีเขียว

อย่างที่ทราบดีว่า ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมถือเป็นเรื่องใหญ่ระดับโลก ที่ส่งผลกระทบกับการใช้ชีวิตของคนส่วนใหญ่ และกลายมาเป็นโจทย์สำคัญที่มีความเกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจ…
pin
2276 | 14/02/2023
ไม่ดูตอนนี้ รู้อีกทีปีหน้า! ส่องเทรนด์ธุรกิจมาแรง ที่ SME ห้ามพลาดใน ปี 66

ไม่ดูตอนนี้ รู้อีกทีปีหน้า! ส่องเทรนด์ธุรกิจมาแรง ที่ SME ห้ามพลาดใน ปี 66

หลังจากไทยเผชิญการระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้ผู้คนปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต หลายหน่วยงานที่เกี่ยวกับธุรกิจการค้าต่างออกมาวิเคราะห์เทรนด์ธุรกิจที่มาแรงในปี…
pin
4460 | 19/01/2023
ตอบโจทย์ Aging Society! นักวิจัยไทยคิดค้น ‘MONICA’ เกมกระตุ้นสมองสำหรับผู้สูงอายุ ที่ผู้ประกอบการต่อยอดไอเดียได้

ตอบโจทย์ Aging Society! นักวิจัยไทยคิดค้น ‘MONICA’ เกมกระตุ้นสมองสำหรับผู้สูงอายุ ที่ผู้ประกอบการต่อยอดไอเดียได้

‘ไทย’ ได้ก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์แล้ว คิดเป็นประมาณ 18.3% ของประชากรทั้งหมด และไทยจะกลายเป็นสังคมสูงอายุระดับสุดยอดเช่นเดียวกับญี่ปุ่นที่มีประชากรอายุ…
pin
2247 | 22/12/2022
เปิดร้านอาหาร แบบนี้ เป็นใครก็อยากกิน !!!