รวบรวมหน่วยงานภาครัฐที่ SME และ Startup ควรรู้จัก

SME Startup
11/10/2018
รับชมแล้วทั้งหมด 1153 คน
รวบรวมหน่วยงานภาครัฐที่ SME และ Startup ควรรู้จัก
banner
การที่ธุรกิจ SME และ Startup นั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ใช่จะประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจกันซะทุกคน การหาตัวช่วยถือเป็นเรื่องที่สำคัญเพราะตัวช่วยที่ดีจะพาให้ธุรกิจนั้นพัฒนาไปได้เร็วกว่าการดำเนินธุรกิจด้วยตัวคนเดียว และในประเทศไทยก็มีหลายหน่วยงานของภาครัฐที่คอยสนับสนุน และส่งเสริมธุรกิจ SME และ Startup อยู่จำนวนมาก ที่คอยช่วยเรื่องให้ความรู้ในการทำธุรกิจ การสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่ดี และเป็นแหล่งเงินทุนในพัฒนาธุรกิจ เราเลยมีหน่วยงานภาครัฐที่คอยสนับสนุนธุรกิจ SME และ Startup ในประเทศไทยมาแนะนำกัน
     
  • สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน
  • หน่วยงานที่จะช่วยส่งเสริมการลงทุน ทั้งในประเทศและการลงทุนไทยในต่างประเทศ และยังช่วยส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาการสร้างสินค้า บริการ และนวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับธุรกิจ SME และ Startup เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจไทย และเพิ่มบทบาทของประเทศไทยในเวทีโลก และที่สำคัญยังช่วยให้ธุรกิจ SME และ Startup สมัครเพื่อรับสิทธิประโยชน์ในการลดหน่อยภาษีได้อีกด้วย http://www.boi.go.th/
     
  • กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
  • เป็นหน่วยงานที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการหน้าใหม่เข้าใจถึงการจดทะเบียนทริษัทแต่ละประเภท โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจะช่วยสนับสนุนและให้คำปรึกษาในการจดทะเบียนบริษัทให้ตรงกับธุรกิจที่ทำอยู่ เป็นการสร้างหลักฐานทางการค้า เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือในธุรกิจ http://www.dbd.go.th/
     
  • กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
  • ศูนย์บริการธุรกิจอุสาหกรรม หรือ BSC เป็นหน่วยงานภายใต้กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมกระทรวงอุตสาหกรรม จัดตั้งขึ้นเพื่อให้บริการข้อมูลสารสนเทศ และบริการแนะนำเบื้องต้น โดยมุ่งเน้นเรื่องข้อมูลทางอุตสาหกรรม โอกาสการลงทุน โอกาสทางธุรกิจ และการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการ SME และ Startup ที่จะคอยให้บริการปรึกษาแนะนำเบื้องต้นในการบริหารจัดการ และแนวคิดการเริ่มต้นธุรกิจและเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการเริ่มต้นธุรกิจและการลงทุน www.dip.go.th
     
  • สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
  • หน่วยงานที่จะช่วยเหลือและส่งเสริมธุรกิจ SME ให้เข้าถึงข้อมูลต่างๆ และทางสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมยังมีการจัดโครงการสัมมนาอยู่เรื่อยๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการรับข่าวสารและสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพื่อพัฒนาธุรกิจต่อไป http://www.sme.go.th/
     
  • สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA)
  • เป็นหน่วยงานที่ทำการส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจ Startup เพื่อให้ธุรกิจ Startup ในประเทศไทยพัฒนาศักยภาพให้ไปถึงระดับชาติ โดยรวบรวมเหล่าผู้ประกอบการในประเทศให้มารวมตัวกันเพื่อให้เกิดความตื่นตัวในการพัฒนา และ NIA ยังช่วยผลักดันให้เกิด Startup หน้าใหม่ในประเทศไทยอีกด้วย http://www.nia.or.th/
    โดยทั้งหมดนี้เป็นหน่วยงานภาครัฐส่วนหนึ่งที่คอยช่วยเหลือและสนับสนุนเหล่า SME และ Startup ในประเทศไทยยังมีอีกหลายหน่วยงานที่คอยให้ความสนับสนุนอยู่ทั้งภาครัฐและเอกชน ยังไงก็ตามผู้ประกอบการที่กำลังจะเริ่มจัดตั้งธุรกิจหรือมีธุรกิจอยู่แล้ว สามารถเข้าไปปรึกษาหรือหาข้อมูลต่างๆ ในเว็บไซต์ของแต่ละหน่วยงานได้เลย

    Bangkok Bank SMEเราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ
    สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษาธนาคารกรุงเทพคลิกหรือสายด่วน1333


    Related Article

    4 สตาร์ทอัพไทย ที่ใช้ Model Innovation เปลี่ยนโลกใบนี้เป็นสีเขียว

    4 สตาร์ทอัพไทย ที่ใช้ Model Innovation เปลี่ยนโลกใบนี้เป็นสีเขียว

    อย่างที่ทราบดีว่า ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมถือเป็นเรื่องใหญ่ระดับโลก ที่ส่งผลกระทบกับการใช้ชีวิตของคนส่วนใหญ่ และกลายมาเป็นโจทย์สำคัญที่มีความเกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจ…
    pin
    2276 | 14/02/2023
    ไม่ดูตอนนี้ รู้อีกทีปีหน้า! ส่องเทรนด์ธุรกิจมาแรง ที่ SME ห้ามพลาดใน ปี 66

    ไม่ดูตอนนี้ รู้อีกทีปีหน้า! ส่องเทรนด์ธุรกิจมาแรง ที่ SME ห้ามพลาดใน ปี 66

    หลังจากไทยเผชิญการระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้ผู้คนปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต หลายหน่วยงานที่เกี่ยวกับธุรกิจการค้าต่างออกมาวิเคราะห์เทรนด์ธุรกิจที่มาแรงในปี…
    pin
    4460 | 19/01/2023
    ตอบโจทย์ Aging Society! นักวิจัยไทยคิดค้น ‘MONICA’ เกมกระตุ้นสมองสำหรับผู้สูงอายุ ที่ผู้ประกอบการต่อยอดไอเดียได้

    ตอบโจทย์ Aging Society! นักวิจัยไทยคิดค้น ‘MONICA’ เกมกระตุ้นสมองสำหรับผู้สูงอายุ ที่ผู้ประกอบการต่อยอดไอเดียได้

    ‘ไทย’ ได้ก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์แล้ว คิดเป็นประมาณ 18.3% ของประชากรทั้งหมด และไทยจะกลายเป็นสังคมสูงอายุระดับสุดยอดเช่นเดียวกับญี่ปุ่นที่มีประชากรอายุ…
    pin
    2247 | 22/12/2022
    รวบรวมหน่วยงานภาครัฐที่ SME และ Startup ควรรู้จัก